แก๊งผีพนันจีนสุดแสบ บินมาไทยปลอมเป็นขอทาน-หลอกเป็นโรคร้าย ได้วันละ 3,000


        รวบแก๊งชาวจีน แกล้งใบ้-หูหนวก ถือป้ายเป็นโรคร้าย ปลอมเป็นขอทานหลอกคนขี้สงสาร ได้เงินวันละ 3,000 สารภาพ เงินที่ได้เอาไปเล่นการพนัน โดยตระเวนทำมาหลายประเทศ สลับกันไป

คนจีนปลอมเป็นขอทาน
        วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวกลุ่มแก๊งชาวจีนสุดแสบ ปลอมเป็นขอทาน แกล้งเป็นใบ้ หูหนวก ถือป้ายหลอกเป็นโรคร้าย ขอเงินนักท่องเที่ยว โดยตระเวนทำในหลายประเทศ เช่น ไทย มาเลเซีย เวียดนาม สลับกันไป
 

        โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้รับการร้องเรียนจำนวนมาก จึงตระเวนแอบถ่ายพฤติกรรมแก๊งขอทานชาวจีน ซึ่งจะมีพฤติกรรมแสร้งทำเป็นคนใบ้ หูหนวก เรียกความสงสารจากนักท่องเที่ยว บางคนถือป้ายมีข้อความว่า "ขอความช่วยเหลือ ภรรยาของฉันป่วยเป็นมะเร็งเม็ดโลหิตขาว รักษาอยู่ในโรงพยาบาลต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก จึงวอนขอความช่วยเหลือจากท่านทั้งหลาย" และเดินขอทานไปยังย่านสุขุมวิท, พระโขนง, ทองหล่อ

คนจีนปลอมเป็นขอทาน
        เมื่อเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจสอบ บุคคลเหล่านี้จะทำทีเป็นใบ้ หูหนวก เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังล่ามชาวจีนให้มาพูดคุยกับกลุ่มผู้ต้องหา สุดท้ายก็ยอมรับว่าแกล้งพิการและสร้างเรื่องเพื่อหาเงินไปเล่นการพนัน ซึ่งจากการขยายผลการจับกุมที่โรงแรมย่านสถานีรถไฟหัวลำโพง ทราบว่ามีเพื่อนร่วมแก๊งอีกหลายคน
 
         โดยให้รับการสารภาพว่า ได้ตั้งแก๊งขอทานจริง แต่ละวันได้เงินกว่า 3,000 บาท ทั้งนี้ ได้ตระเวนบินไปขอทานหลายประเทศ อาทิ ไทย มาเลเซีย เวียดนาม สลับกันไป ส่วนเงินที่ได้นั้นจะนำไปใช้จ่ายต่าง ๆ รวมไปถึงเล่นการพนัน

คนจีนปลอมเป็นขอทาน
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีในข้อหากระทำการอันเป็นขอทาน และได้ทำการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร พร้อมจะขยายผลในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งผีพนันจีนสุดแสบ บินมาไทยปลอมเป็นขอทาน-หลอกเป็นโรคร้าย ได้วันละ 3,000 อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:02:22 7,666 อ่าน
TOP
x close