พีระพันธุ์ ลาออกพรรคประชาธิปัตย์ ลือซบพลังประชารัฐ หลุดเก้าอี้ ส.ส. อัตโนมัติ

          พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ยื่นลาออกพรรคประชาธิปัตย์ เผยขอพักก่อน ยังไม่ชัดอนาคตทางการเมือง ลาออกปุ๊บ หลุดเก้าอี้ ส.ส. อัตโนมัติ ลือย้ายไปซบพรรคพลังประชารัฐ


พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค


          วันที่ 9 ธันวาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่ได้ระบุเหตุผลในการลาออก ซึ่งก่อนหน้านี้ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ไปสังกัดพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)

          ตามรายงานข่าว ระบุว่า การที่นายพีระพันธุ์ ลาออกนั้นทำให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลายคนเกิดความประหลาดใจ คาดว่าหลังจากนี้ นายพีระพันธุ์ จะไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าจะเข้าไปดำรงตำแหน่งใด
พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

          ด้านนายพีระพันธุ์ ระบุว่า การลาออกครั้งนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ตนไม่คิดจะย้ายไปอยู่พรรคการเมืองใด ตอนนี้ขอพักก่อน ส่วนอนาคตทางการเมืองค่อยว่ากันอีกครั้ง

          ขณะที่นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การลาออกครั้งทำให้สภาพความเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อของ นายพีระพันธุ์ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (8) ที่บัญญัติว่าสมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสิ้นสุดลง เมื่อลาออกจากพรรคการเมืองที่ตัวเองเป็นสมาชิก สำหรับผู้ที่ได้เลื่อนลำดับมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทนนายพีระพันธุ์ คือ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาตกุล ซึ่งปัจจุบันเป็นคณะทำงานของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร

          ด้านนายชินวรณ์ บุญยเกียรติ  ส.ส.นครศรีธรรมราช และประธานวิปพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนเพิ่งทราบเหมือนกัน ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายเพราะนายพีระพันธุ์ ทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์มานานและเป็นแกนนำหลักคนหนึ่งของพรรค หลังจากนี้ตนก็ไม่ทราบว่านายพีระพันธุ์ จะย้ายไปอยู่ที่ไหน


พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

         ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่ยังมีสมาชิกพรรคลาออก จะส่งกระทบกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า พรรคไม่อยากให้สมาชิกคนใดลาออก เพราะอยากให้ทำงานร่วมกัน แต่เมื่อมีการลาออกเช่นนี้ก็ส่งผลกระทบกับพรรคอย่างปฏิเสธไม่ได้ ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายสิบปี  ผู้บริหารพรรคจึงต้องมาวิเคราะห์สถานการณ์ว่าทำอย่างไรในการสร้างความเชื่อมั่นและเสถียรภาพให้กลับคืนมา ที่สำคัญต้องทำความเข้าใจกับสมาชิกภายในพรรคด้วย

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พีระพันธุ์ ลาออกพรรคประชาธิปัตย์ ลือซบพลังประชารัฐ หลุดเก้าอี้ ส.ส. อัตโนมัติ โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2562 เวลา 19:48:33 12,692 อ่าน
TOP
x close