ตร. เร่งประสานศาลพัทยา ขอหมายจับ ไวพจน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ

          กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เร่งประสานหมายจับ พ.ต.ท. ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กับศาลจังหวัดพัทยา เผยหากได้หมายจับต้องได้รับอนุญาตจากสภาก่อน 

ไวพจน์
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          วันที่ 9 ธันวาคม 2562 พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย กรณีศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ พ.ต.ท. ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กรณีไม่มาฟังคำพิพากษาคดีบุกล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยาเมื่อปี 2552 โดยนัดให้ฟังคำพิพากษาอีกครั้งในวันที่ 15 มกราคม 2563 ต่อมาวันที่ 4 ธันวาคม 2562 ปรากฎว่า พ.ต.ท. ไวพจน์ ยังคงเดินทางมาร่วมประชุมสภาฯ ว่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ทำบันทึกสอบถามไปยังศาลจังหวัดพัทยา เพื่อขอตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับหมายจับ

          ทั้งนี้หากสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับหมายจับแล้ว การดำเนินการตามหมายจับผู้ต้องหาที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภาในระหว่างสมัยประชุม จะต้องได้รับอนุญาตจากสภาที่ผู้นั้นเป็นสมาชิกเสียก่อน ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะได้ดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. เร่งประสานศาลพัทยา ขอหมายจับ ไวพจน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2562 เวลา 23:13:15 6,540 อ่าน
TOP
x close