x close

รปภ. เข้มคุณหญิงพจมาน แจงศาลทุจริตซื้อที่ดินรัชดา


           วันนี้ (23 ม.ค.) มีรายงานจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการแผนปฏิบัติการป้องกันเหตุร้าย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือลงนามคำสั่งด่วนที่สุดที่ 0001 (กศ 1) / 022 วันที่ 21 ม.ค. 2551 ถึง พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลปฏิบัติตามแผนป้องกันเหตุร้ายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) อย่างเคร่งครัดตามแผนรักษาความปลอดภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 01/2551 ลงวันที่ 4 ม.ค.2551 เป็นแนวทางปฏิบัติเดียวกันในการดูแลความปลอดภัยและป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นในรูปแบบต่างๆ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

           รายงานระบุต่อว่า เนื่องด้วยในเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ม.ค.2551 คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางไปยังศาลฎีกา กรุงเทพใต้ แผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งการเมืองในคดีทุจริตที่ซื้อขายดินรัชดาภิเษกตามที่ศาลนัด โดยสั่งการให้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1,7 และ ผู้บังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนหาข่าวในทางลึกที่อาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจดังกล่าวของคุณหญิงพจมาน เพื่อวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ พร้อมสั่งการให้มีการกำหนดมาตรการและจัดกำลังรักษาความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย ดูแลบุคคลสำคัญ และสถานที่ให้เหมาะสมกับแนวโน้มของสถานการณ์ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

           รายงานระบุด้วยว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตามแผนดังกล่าวแล้ว และแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน ว่า ในวันนี้ (23 ม.ค.) จะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 กองบังคับการตำรวจนครบาล .7 และ กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ จำนวน 3 กองร้อย จำนวน 450 นาย คอยดูแลความปลอดภัยรอบบริเวณศาลอาญากรุงเทพใต้ ตามคำสั่งดังกล่าว นอกจากนี้ หนังสือคำสั่งดังกล่าว ยังมีการสั่งการไปถึงรองเจรตำรวจ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ให้ปฏิบัติไปในทางเดียวกันกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-
"นพดล" ลั่นแถลงฟ้อง คตส.เพิกถอนอายัดทรัพย์วันนี้
- "ทักษิณ" เตรียมฟ้องคตส.อายัดทรัพย์ ชี้ขัดศาลรัฐธรรมนูญ
- คตส. มีมติสั่งอายัดทรัพย์ ครอบครัวชินวัตร ทุกบัญชี
- ลือ! อายัดทรัพย์ ระงับธุรกรรมทางการเงิน "ทักษิณ"
- สุรยุทธ์พร้อมเจรจาทักษิณ ยันอายัดทรัพย์ทำตามกฏหมาย
-

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รปภ. เข้มคุณหญิงพจมาน แจงศาลทุจริตซื้อที่ดินรัชดา โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 2,258 อ่าน
TOP