ยัน ธนาธรตรวจเลือกทหารตามกระบวนการครบถ้วน หลังมีข่าวปลอมแฉ

          กองทัพบก ยัน ธนาธรตรวจเลือกทหารตามกระบวนการครบถ้วน หลังมีข่าวปลอมแฉ วอนอย่านำกองทัพไปยุ่งกับการเมือง


          วันที่ 10 ธันวาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดีย เกี่ยวข้องกับการเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองประจำการของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยอ้างว่ามีการหลีกเลี่ยงการตรวจเลือกทหารนั้น กองทัพบกขอเรียนว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลจากหน่วยงานที่รับผิดชอบแล้ว พบว่านายธนาธรได้เข้ารับการตรวจเลือกทหารตามกระบวนการของทางราชการอย่างครบถ้วน

          โดยเมื่อปี 2543 ได้เคยใช้สิทธิ์ขอผ่อนผันเนื่องจากไปศึกษาต่อต่างประเทศ ต่อมาเดือนเมษายน 2544 ได้แจ้งสละสิทธิ์การผ่อนผันและได้เข้ารับการตรวจเลือกทหารที่เขตประเวศ กทม. ผลการตรวจเลือกคือ ปล่อย เพราะมีการร้องขอเต็มจำนวน และได้รับเอกสารใบรับรองผลการตรวจเลือก (แบบ สด.43 ) เป็นที่เรียบร้อย ถือว่าเป็นบุคคลที่ได้ผ่านการตรวจเลือกทหารตามขั้นตอนของทางราชการอย่างครบถ้วน เรื่องที่ถูกนำมาเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียจึงเป็นข่าวปลอม สำหรับกรณีเอกสารแบบ สด.9 ที่ถูกนำเสนอด้วยนั้น เอกสารดังกล่าวเป็นเพียงหลักฐานในการขึ้นทะเบียนทหารกองเกินเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการผ่านหรือไม่ผ่านตรวจเลือกทหาร ทั้งนี้ การตรวจเลือกทหารต้องยึดถือเอกสารใบ สด.43 เป็นหลัก


          ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีผู้ไม่หวังดีดำเนินการเรื่องดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์แอบแฝงหวังให้เกิดความไม่ไว้วางใจ หรือมุ่งสร้างให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในทางการเมือง และทำให้สังคมสับสน

          ทั้งนี้ ขออย่าได้นำข่าวปลอมนี้ไปเชื่อมโยงถึงความสัมพันธ์ของกองทัพกับฝ่ายการเมือง เพราะไม่มีส่วนใดที่เกี่ยวข้องกัน รวมทั้งขอให้สังคมได้ใช้วิจารณญาณในการรับทราบข้อมูลในเรื่องนี้ให้รอบด้านด้วย

          อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า กองทัพบกเป็นองค์กรหลักด้านความมั่นคงของประเทศ การดำเนินการในทุกเรื่องอยู่ภายใต้บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบตามกฎหมาย โดยยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ และกองทัพบกไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับส่วนใด ๆ ทั้งสิ้น


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยัน ธนาธรตรวจเลือกทหารตามกระบวนการครบถ้วน หลังมีข่าวปลอมแฉ อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2562 เวลา 23:24:32 4,824 อ่าน
TOP
x close