บิ๊กป้อม ชี้ ธนาธร จัดงานวิ่งเพื่อประชาธิปไตยได้-ไม่ยุ่งคดีเงินกู้ ลั่นไม่มีใบสั่งการเมือง

 

               พล.อ. ประวิตร เผยกิจกรรมวิ่งเพื่อประชาธิปไตยที่ ธนาธร จะจัดนั้น ทำได้ แต่อย่าให้ผิดกฎหมาย ส่วนการพิจารณาคดีปล่อยเงินกู้ เป็นเรื่องของ กกต. แต่ยืนยันไม่มีใบสั่งทางการเมือง



บิ๊กป้อม ธนาธร
ภาพจาก สำนักข่าว INN

            วันที่ 11 ธันวาคม 2562 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อประชาธิปไตยที่จังหวัดร้อยเอ็ด อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นในการปลุกระดมทางการเมืองหรือไม่ ว่า วิ่งอย่างไรก็ได้ แต่อย่าให้ผิดกฎหมาย ส่วนจะลุกลามขยายวงกว้างขึ้นอีกหรือไม่ ขอให้ดูว่าการวิ่งนั้นผิดกฎหมายหรือไม่ โดยทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่กฎหมายเป็นผู้พิจารณา ทั้งนี้หน่วยงานทางด้านความมั่นคงเองก็ไม่ได้มีการประเมินหรือติดตามการเคลื่อนไหวของนายธนาธรแต่อย่างใด แต่หากหน่วยงานด้านความมั่นคงได้ติดตามก็ไม่จำเป็นต้องบอกผู้สื่อข่าว หรือกระจายให้ทุกคนทราบ

            ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการประชุมเพื่อพิจารณาคดี นายธนาธร ปล่อยเงินกู้ให้ กับพรรคอนาคตใหม่นั้น เป็นเรื่องของ กกต. ซึ่งตนไม่ต้องจับตาอะไร การที่พรรคอนาคตใหม่ระบุว่ามีใบสั่งทางการเมืองนั้น ขอยืนยันว่าไม่ได้มีใบสั่งทางการเมือง พร้อมถามกลับว่าใครเป็นคนสั่ง ซึ่งเอกสารทั้งหมดเป็นเรื่องที่เลขา กกต. ชี้แจง และเอกสารดังกล่าวก็ไม่ใช่ใบสั่งของรัฐบาล

            นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ในงานเลี้ยงกระชับมิตร ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล วันที่ 19 ธันวาคม 2562 ไม่ต้องมีการกำชับว่าห้ามนำหูฉลามมาร่วมเสิร์ฟในรายการอาหาร แต่หากจะมีมาก็ไม่กล้ากินแล้ว เพราะมีคนจับจ้องอยู่

บิ๊กป้อม ธนาธร

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม ชี้ ธนาธร จัดงานวิ่งเพื่อประชาธิปไตยได้-ไม่ยุ่งคดีเงินกู้ ลั่นไม่มีใบสั่งการเมือง อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2562 เวลา 17:03:05 2,763 อ่าน
TOP
x close