ภาพฝูงปลาตายเกลื่อนทะเลสาบเมืองทอง คาดพิษอากาศหนาว ทำส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง

           เผยภาพปลาจำนวนมาก ลอยตายเกลื่อนทะเลสาบเมืองทองธานี พิษจากอากาศหนาว เกิดขึ้นทุกปี แต่ครั้งนี้ห้ามชาวบ้านตักปลาไปกิน ทำน้ำเน่าเหม็นทั่วบริเวณ


            ปลาตาย

            เป็นภาพที่โลกออนไลน์แชร์จำนวนมาก กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ช่างกุญแจ เมืองทองธานี ปากเกร็ด โพสต์ภาพปลาทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ลอยตายอยู่ในทะเลสาบเมืองทองธานี เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีปลาจำนวนไม่น้อยที่โผล่ขึ้นมาหายใจเหนือน้ำ โดยระบุข้อความว่า "สถานการณ์เช้านี้ ทะเลสาบเมืองทองธานี"

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 ธันวาคม 2662 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ เล่าว่า มีปลาลอยตายในทะเลสาบมา 3 วันแล้ว คาดว่าเกิดจากอุณหภูมิของน้ำที่เย็นจัดจนปลาไม่สามารถต้านทานความเย็นได้ จึงเกิดภาวะน็อกน้ำลอยตายจำนวนมาก ไม่เกี่ยวกับสารเคมีแต่อย่างใด ซึ่งเป็นปกติแบบนี้ในทุกฤดูหนาวมานับสิบปีแล้ว

             อย่างไรก็ดี ในปีก่อน ๆ จะมีชาวบ้านมาช่วยกันตักปลาไปทำอาหารกิน แต่พักหลังมีการสั่งห้ามไม่ให้ชาวบ้านตักปลา โดยให้ รปภ. ตักออกไปกำจัดทิ้งแทน แต่ด้วยจำนวนปลาที่มาก ทำให้กำจัดไม่ทัน จึงส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ซึ่งชาวบ้านได้เสนอไปหลายครั้งแล้วว่า หากปล่อยให้ชาวบ้านเข้ามาช่วยกันตักไปทำอาหารก็ยังจะเป็นผลดีมากกว่าหรือไม่

ปลาตาย

ปลาตาย

ปลาตาย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


          
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพฝูงปลาตายเกลื่อนทะเลสาบเมืองทอง คาดพิษอากาศหนาว ทำส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2562 เวลา 10:48:10 15,741 อ่าน
TOP
x close