สามารถ ทิ้งเก้าอี้รองหัวหน้าเพื่อไทย เหตุพรรคไม่หนุนคนของตนลงสมัคร อบจ.

 

            สามารถ แก้วมีชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอลาออกจากตำแหน่ง รับ ความเห็นไม่ตรงกับกรรมการบริหารพรรคเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น พรรคไม่หนุนคนของตนลงสมัคร อบจ.เชียงราย

 สามารถ แก้วมีชัย

              วันที่ 14 ธันวาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายสามารถ แก้วมีชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรค และรองห้วหน้าพรรค โดยระบุสาเหตุว่า มีเหตุผลความจำเป็นบางประการ ที่เห็นว่าการดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และรองหัวหน้าพรรคของตน คงไม่สามารถทำงานให้เกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพได้ ตนจึงขอลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป

              โดย นายสามารถ เผยว่า สาเหตุที่ลาออกเพราะตนมีความเห็นไม่ตรงกับกรรมการบริหารพรรค ในเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น เรื่องการส่งผู้สมัครลงแข่งขันเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงราย ซึ่งก่อนหน้านี้ อดีต ส.ส.เชียงราย ได้หารือกัน และเห็นตรงกันว่าจะส่ง นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ อดีต สจ. หลายสมัยลงสมัคร แม้แต่ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย ก็ยังเห็นด้วย และบอกจะไม่ส่ง น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ อดีต ส.ส.เชียงราย ลงสมัครตำแหน่งนี้ ตนจึงเสนอผู้ใหญ่ในพรรค และทุกอย่างก็เรียบร้อย

              แต่ปรากฏว่า นายวิสารกลับลำภายหลัง ประกอบกับที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อนหน้านี้ ก็มีการหยิบยกเรื่องดังกล่าวมาหารือ ซึ่งตนเห็นว่าต่างคนก็ต่างเป็นสมาชิกพรรค มี ส.ส.และ อดีต ส.ส. ให้การสนับสนุน จะเลือกใครคนใดคนหนึ่งก็จะมีปัญหา จึงขอให้เลื่อนการพิจารณาออกไปก่อน

              และล่าสุดในที่ประชุมตนได้เสนอให้มีการโหวต ก็ไม่ได้โหวตกัน ตนจึงออกจากที่ประชุม และสุดท้ายพรรคจะส่ง น.ส.วิสารดี ลงสมัครนายก อบจ. ตนจึงรับผิดชอบด้วยการลาออกจากรองหัวหน้าพรรค และจากนี้ตนจะสนับสนุน นางอทิตาธร ลงสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงรายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามารถ ทิ้งเก้าอี้รองหัวหน้าเพื่อไทย เหตุพรรคไม่หนุนคนของตนลงสมัคร อบจ. โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2562 เวลา 11:47:51 16,009 อ่าน
TOP
x close