ฝุ่น PM2.5 คัมแบ็ก หลายจังหวัดค่าสูงปรี๊ด - กทม. พบ 11 จุด เกินมาตรฐาน

        กทม. เผย ผลตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดเล็กPM2.5 เกินค่ามาตรฐาน 11 จุด ขณะที่ จ.ราชบุรี-สมุทรสงคราม และ อ.แม่สอด จ.ตาก พบค่าสูงมาก 154-156


ฝุ่น PM 2.5
ภาพจาก airvisual.com

        วันที่ 14 ธันวาคม 2562 มีรายงานว่า เว็บไซต์กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียงกรุงเทพมหานคร เผยผลการตรวจวัด PM2.5 ช่วงบ่าย พบ 11 เขต อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ตรวจวัดได้ 51-67 มคก./ลบ.ม. ได้แก่

        - เขตปทุมวัน
        - เขตบางคอแหลม
        - เขตบางกะปิ
        - เขตคลองสาน
        - เขตบางกอกน้อย
        - เขตภาษีเจริญ
        - เขตบางเขน
        - เขตบางพลัด
        - เขตคลองเตย
        - เขตบางซื่อ
        - เขตหลักสี่


        ทั้งนี้ สำนักข่าว INN รายงานว่า นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เผยถึงแนวทางการแก้ไข ว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตในพื้นที่ที่พบปริมาณฝุ่น PM 2.5 เกินมาตรฐาน เพิ่มความถี่ในการล้างทำความสะอาดถนนและทางเท้า การพ่นฉีดละอองน้ำในอากาศเพื่อดักจับฝุ่นละออง พร้อมทั้งสั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัด กทม. ตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดควันดำ ดูแลบำรุงรักษารถยนต์ให้พร้อมใช้งาน เพื่อปัองกันไม่ให้มลพิษเกินมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด

ฝุ่น PM 2.5
ภาพจาก INN

        อย่าไรก็ตาม พื้นที่ส่วนใหญ่ของ กทม. คุณภาพอากาศอยู่ในระดับดีถึงปานกลาง สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ

        ขณะที่ เว็บไซต์ airvisual.com ได้เผยค่าดัชนีคุณภาพอากาศ (AQI) และค่าฝุ่น PM2.5 ในประเทศไทย พบ 10 พื้นที่คุณภาพอากาศแย่ มีผลต่อสุขภาพ โดยเฉพาะ จ.ราชบุรี สมุทรสงคราม และ อ.แม่สอด จ.ตาก วัดได้ 154-156


ฝุ่น PM 2.5
ภาพจาก airvisual.com

ฝุ่น PM 2.5
ภาพจาก airvisual.com

ฝุ่น PM 2.5
ภาพจาก airvisual.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝุ่น PM2.5 คัมแบ็ก หลายจังหวัดค่าสูงปรี๊ด - กทม. พบ 11 จุด เกินมาตรฐาน อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2562 เวลา 16:43:03 6,949 อ่าน
TOP
x close