ธนาธร มั่นใจคุมม็อบได้ ปัดสร้างขัดแย้ง มองบนคนปล่อยข่าวมั่ว อ้างถูกจับ-ยกเลิกชุมนุม

      ธนาธร เผยนัดชุมนุมวันนี้เป็นลักษณะแฟลชม็อบ 1 ชั่วโมง ชี้อย่าหลงเชื่อคนที่สร้างกระแสว่าการชุมนุมรุนแรง ทวีตข้อความมองบน ใส่คนปล่อยข่าวมั่ว อ้างถูกจับ จนยกเลิกชุมนุม


ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

      วันที่ 14 ธันวาคม 2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงการนัดชุมนุม "เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง" ในช่วงเย็นวันนี้ ว่า เป็นกิจกรรมที่ชวนประชาชนทุกคนที่ไม่พอใจต่อระบอบสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาแสดงพลังด้วยกัน เพราะทุกคนเป็นผู้ส่งเสียงในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นลักษณะแฟลชม็อบ

      ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่าการชุมนุมในวันนี้ใช้สถานที่ที่ไม่เหมาะสมนั้น บริเวณสกายวอล์กหน้าหอศิลป์ฯ เป็นจุดศูนย์กลางที่ประชาชนสามารถเดินทางมาอย่างสะดวก และการที่จัดกิจกรรมในวันนี้ไม่ใช่การสร้างความขัดแย้งให้กับประเทศ แต่คนที่นำการเมืองมาถึงจุดนี้ที่เป็นต้นตอของความขัดแย้ง คือผู้ที่ยึดอำนาจ ตั้งแต่ 2557 เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของพรรคอนาคตใหม่ แต่เป็นเรื่องของอนาคตประชาชนทุกคน และอนาคตของประเทศ ส่วนการนัดชุมนุมในวันนี้มีความกังวลว่าจะเกิดเหตุขัดแย้งบานปลายเป็นความวุ่นวาย และจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้หรือไม่ ตนได้กำชับ ส.ส. ดูแล รวมถึงให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล อย่าให้เกิดความวุ่นวาย และอย่าหลงเชื่อคนที่สร้างกระแสว่าการชุมนุมวันนี้จะมีความรุนแรง เพราะการชุมนุมเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ การเผชิญหน้าของประชาชนนั้นเป็นหนึ่งในเงื่อนไขที่ทำให้ผู้มีอำนาจกลับมายึดอำนาจอีกครั้ง

       นายธนาธร ยังกล่าวถึงเรื่องของการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีเงินกู้ของพรรคว่า ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล เพราะอำนาจทั้งหมดอยู่ที่ปลายปากกาของผู้มีอำนาจ ยืนยันเดินหน้าต่อสู้เต็มที่ หลังจากที่ไม่ได้ทำงานในสภาก็มาต่อสู้ร่วมกับประชาชน เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยแบบสมบูรณ์ ส่วนการตั้งพรรคสำรองไว้หรือไม่นั้น เรื่องนี้ยังไม่ได้ให้ความสำคัญ แต่ความสำคัญคือการเดินหน้าเปลี่ยนแปลงการเมืองประเทศไทย คำว่าพรรคอนาคตใหม่ยังไม่ถูกยุบ แต่ยอมรับว่าเบื้องต้นได้มีการหารือเตรียมความพร้อมไว้บ้างแล้ว และยังแสดงความคิดเห็นถึงเวทีต่อต้านคนชังชาติของพรรครวมพลังประชาชาติไทยที่จัดขึ้นในวันนี้ว่า เป็นการสร้างความเกลียดชังเพิ่มขึ้น และเป็นการพยายามเอาอดีตมาฉุดรั้งอนาคต

      นอกจากนี้ยังมีการส่งต่อข่าวปลอม โดยอ้างว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.อนาคตใหม่ บอกว่า นายธนาธร ถูกจับกุมตัวแล้ว และไม่สามารถติดต่อได้ แจ้งยกเลิกการชุมนุมเย็นนี้ งานนี้นายธนาธรได้ทวีตข้อความด้วยอีโมจิมองบน ติดแฮชแท็กตอบกลับยืนยันว่าไม่ได้ถูกจับ #ไม่ถอยไม่ทน

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร มั่นใจคุมม็อบได้ ปัดสร้างขัดแย้ง มองบนคนปล่อยข่าวมั่ว อ้างถูกจับ-ยกเลิกชุมนุม อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2562 เวลา 17:39:07 5,070 อ่าน
TOP
x close