รัฐบาลไฟเขียว เดินหน้าดัน Grab ถูกกฎหมาย คาดได้ใช้จริง มีนาคม 2563

        รมว.คมนาคม เตรียมเสนอ ครม. พิจารณาให้ Grab ถูกกฎหมาย ตามนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาล คาดประกาศใช้จริง มีนาคม 2563





Grab
ภาพจาก CatwalkPhotos / Shutterstock.com

        วันที่ 14 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์ Bright Today รายงานว่า น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาการให้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปพลิเคชัน หรือแกร็บ (Grab) ถูกกฎหมาย ตามนโยบายเศรษฐกิจ แก้ไขปัญหาปากท้อง และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

        โดยต้องออกกฎกระทรวง 2 ฉบับ ได้แก่ กฎกระทรวงว่าด้วยการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการนำรถยนต์ส่วนบุคคลมารับจ้างผ่านแอปพลิเคชัน และกฎกระทรวงว่าด้วยการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และการออกใบอนุญาตสำหรับนิติบุคคลที่ขอรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบการรับจ้างบรรทุกผู้โดยสาร

        น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า การเปิดให้แกร็บถูกกฎหมาย เพื่อความสะดวกแก่ประชาชนในยุคปัจจุบัน และยังเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้ โดยคาดว่าจะสามารถประกาศใช้ได้ในเดือนมีนาคม 2563 โดยเริ่มจากการให้บริการ Grab แท็กซี่ก่อน ส่วนรถจักรยานยนต์ หรือแกร็บไบค์ (GrabBike) ยังต้องใช้เวลาศึกษาอีกสักระยะหนึ่ง สำหรับแท็กซี่ปกติ รัฐบาลได้มีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการรองรับไว้แล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลไฟเขียว เดินหน้าดัน Grab ถูกกฎหมาย คาดได้ใช้จริง มีนาคม 2563 อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2562 เวลา 18:39:55 7,830 อ่าน
TOP
x close