โซเชียลลุกเป็นไฟ จี้จับตาย คิด เดอะริปเปอร์ - ญาติเหยื่อร้อง โทษประหารเท่านั้น

 

          ชาวเน็ตลุกเป็นไฟ จี้ตำรวจจับตาย สมคิด พุ่มพวง หรือ คิด เดอะริปเปอร์ ฆาตกรต่อเนื่อง หลังก่อเหตุฆ่าคนตายซ้ำ ขณะที่ญาติเหยื่อร้องโทษประหารชีวิตสถานเดียว
          จากกรณีพบศพ นางรัศมี อายุ 51 ปี ถูกฆาตกรรมในสภาพเปลือยท่อนล่าง คอถูกพันด้วยเทปใส ที่ข้อเท้าถูกมัดด้วยสายชาร์จโทรศัพท์ ภายในบ้านพัก ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสมคิด พุ่มพวง อายุ 55 ปี ฆาตกรต่อเนื่อง เจ้าของฉายา คิด เดอะริปเปอร์เมืองไทย จากคดีฆ่าหมอนวดและนักร้องคาเฟ่ 5 ศพ เมื่อปี 2548 ต่อมาได้รับการลดโทษ และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกมายอมรับว่า เป็นความผิดพลาดเรื่องกลั่นกรองเพื่อลดโทษ ปล่อยให้นายสมคิดออกจากเรือนจำ จนไปก่อเหตุฆ่าคนตายอีก

          อ่านข่าว : ย้อนคดี สมคิด พุ่มพวง หรือ คิด เดอะริปเปอร์ ฆาตกรต่อเนื่อง หลังพ้นโทษออกมาฆ่าคนซ้ำ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 16 ธันวาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่วัดศรีสว่าง ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น สถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ นางรัศมี บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีการสวดอภิธรรมเพียงคืนเดียว และจะเผาศพในวันนี้ (17 ธันวาคม) ขณะที่ชาวบ้านนั่งจับกลุ่มคุยกันและรุมสาปแช่งฆาตกร ขณะเดียวกันต่างหวาดผวากลัวคนร้ายจะย้อนกลับมาอีกในหมู่บ้าน

          ขณะที่ญาติของผู้ตาย กล่าวว่า ที่ผ่านมาผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพัง เมื่อตนทราบข่าวว่าถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม ก็ตกใจมาก แถมคนร้ายมีประวัติฆ่าคนมาแล้วหลายคน อยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว และอยากให้ลงโทษสูงสุดด้วยการประหารชีวิต

คิด เดอะริปเปอร์
คิด เดอะริปเปอร์
 
          ความคืบหน้าล่าสุด (17 ธันวาคม 2562) โลกออนไลน์ต่างลุกเป็นไฟ มีการวิพากษ์วิจารณ์ข่าวนี้จำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่า นายสมคิด พุ่มพวง ควรได้รับโทษประหารชีวิต หรือวิสามัญขณะจับกุมไปเลย การที่เพิ่งถูกปล่อยตัวไม่กี่เดือน แล้วยังก่อเหตุซ้ำแบบนี้ บ่งบอกถึงความไร้สามัญสำนึก คนแบบนี้ไม่ควรอยู่ร่วมโลกกับใครอีก ปล่อยไว้จะเป็นอันตรายกับประชาชนผู้บริสุทธิ์

          นอกจากนี้ หลายคนวิจารณ์ถึงข้อกฎหมายของไทย เนื่องจากคดีร้ายแรงขนาดนี้ ควรได้รับโทษประหารชีวิตตั้งแต่แรก แต่กลับได้รับโทษติดคุกตลอดชีวิต แถมยังมีอภัยโทษให้อีก พอออกมาได้ก็ฆ่าคนตาย แบบนี้ใครจะรับผิดชอบ และหากจับมาเข้าคุกอีก มันจะสาสมกับความโหดเหี้ยมที่ นายสมคิด พุ่มพวง ได้ทำไว้แล้วหรือ...


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลลุกเป็นไฟ จี้จับตาย คิด เดอะริปเปอร์ - ญาติเหยื่อร้อง โทษประหารเท่านั้น อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2562 เวลา 18:18:23 14,263 อ่าน
TOP
x close