สมศักดิ์ ชงติดกำไล EM นักโทษร้ายแรง ปัดล้อมคอก หลัง คิด เดอะริปเปอร์ ก่อเหตุซ้ำ

 

                 รมว.ยุติธรรม แนะติดกำไล EM นักโทษร้ายแรง หลัง คิด เดอะริปเปอร์ ฆาตกรต่อเนื่องก่อเหตุซ้ำ โต้ล้อมคอก ยันยังไม่สรุปเป็นข้อผิดพลาด ขอรอฟังคำชี้แจงจากทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ก่อน


ชงติดกำไล EM นักโทษร้ายแรง

              วันที่ 17 ธันวาคม 2562 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณี นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ก่อเหตุฆ่าเหยื่อเป็นรายที่ 6 หลังเพิ่งพ้นโทษก่อเหตุฆาตกรรมผู้หญิง 5 ศพ ว่า กลไกการปล่อยตัวนักโทษที่เป็นโรคจิต หรือฆาตกรต่อเนื่องนั้น จะต้องรายงานต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทุกเดือน กรณีนี้ต้องรอการชี้แจงจากทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ก่อน ยังไม่เร็วเกินไปที่จะสรุปได้ว่าเป็นข้อผิดพลาดจนต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวน

              ทั้งนี้ ตนเองมีแนวคิดว่าผู้ที่กระทำผิดร้ายแรงควรต้องติดกำไล EM อย่างเช่นต่างประเทศ เพื่อติดตามพฤติกรรม เพื่อให้ทราบว่าอยู่ในโซนไหน แม้จะขัดต่อสิทธิด้านมนุษยธรรมแต่ก็ต้องทำเพื่อความปลอดภัยของคนส่วนใหญ่ ยืนยันว่าไม่ใช่ความคิดวัวหายล้อมคอก เพราะมีการศึกษาเรื่องนี้อยู่ก่อนแล้ว แต่ยังติดอยู่ตรงข้อจำกัดที่ทำให้ยังไม่สามารถดำเนินการได้

ชงติดกำไล EM นักโทษร้ายแรง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ ชงติดกำไล EM นักโทษร้ายแรง ปัดล้อมคอก หลัง คิด เดอะริปเปอร์ ก่อเหตุซ้ำ อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2562 เวลา 16:53:45 7,068 อ่าน
TOP
x close