เตือน คนหวังเงินนำจับ สมคิด ตะครุบเองไม่แจ้งตำรวจ ผิดกฎหมาย ได้ไม่คุ้มเสีย


          ทนายความเตือนพลเมืองดี หวังเงินนำจับ สมคิด พุ่มพวง จนเสี่ยงอันตราย ชี้ได้ไม่คุ้มเสียหากคิดจะจับเองโดยไม่แจ้งตำรวจ เชื่อคนร้ายมีอาวุธติดตัว แนะถ้าเจอให้เก็บหลักฐานแล้วรีบแจ้งตำรวจ

สมคิดพุ่มพวง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         เมื่อวานนี้ (17 ธันวาคม 2562) ทนายอานนท์ เชื้อสัตตบงกช ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงคดีสะเทือนสังคม นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับ พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท นั้น

         โดย ทนายอานนท์ ระบุว่า กรณีที่เจ้าหน้าที่มีการตั้งค่าหัวนำจับนั้น อาจนำมาซึ่งกระแสกระตุ้นให้ประชาชนสนใจเงินรางวัล จนมองข้ามความปลอดภัยของตัวเองและข้อกฎหมาย ลงติดตามจับตัวคนร้ายด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นการเสี่ยงอันตราย เพราะเชื่อว่าคนร้ายลักษณะนี้ต้องมีอาวุธติดตัวแน่นอน ไม่มีด ก็ปืน และคงไม่ยินยอมให้ถูกจับกุมง่าย ๆ แน่

ทนายอานนท์ เชื้อสัตตบงกช
         ทั้งนี้ ตนแนะนำว่าถ้าเจอให้เก็บหลักฐาน อาทิ ถ่ายรูป คลิป และให้รีบแจ้งจุดที่พบตัวให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อดำเนินการจับกุม เพราะเจ้าหน้าที่ออกหมายจับรอไว้อยู่แล้ว และที่สำคัญการจับกุมคนร้ายด้วยตัวเอง ถือเป็นความผิดตามกฎหมายด้วย เนื่องจากไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า ที่ราษฎรจะเข้าจับด้วยตนเองได้ #อย่าหวังแต่เงิน หรือชื่อเสียงที่จะได้รับ เพราะพลาดมาไม่คุ้มกับความสูญเสียแน่นอน...

ทนายอานนท์ เชื้อสัตตบงกช
 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก อานนท์ เชื้อสัตตบงกช


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน คนหวังเงินนำจับ สมคิด ตะครุบเองไม่แจ้งตำรวจ ผิดกฎหมาย ได้ไม่คุ้มเสีย อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2562 เวลา 11:08:16 7,699 อ่าน
TOP
x close