บิ๊กตู่ ฉุน ฉายา อิเหนาเมาหมัด ไม่ตลก ลั่นหากตนไม่ทำงานก็ให้มาด่าตรง ๆ

          พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ปลื้ม สื่อตั้งฉายา อิเหนาเมาหมัด ไม่ใช่เรื่องตลก ทำแบบนี้เจ้าหน้าที่ก็จะไม่มีกำลังใจในการทำงาน คนดีก็เลิก ไม่อยากทำ ลั่นถ้าตนไม่ทำงานให้มาด่าตรง ๆ 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย 

          วันที่ 23 ธันวาคม 2562 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวถึงเรื่องการที่สื่อมวลชนตั้งฉายาให้ว่า "อิเหนาเมาหมัด" ว่า ไม่รู้สึกอะไรทั้งสิ้นกับฉายารัฐบาล จะให้ตนดีใจ เสียใจ หรือโกรธ อยากตั้งอะไรก็ตั้ง ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ในการทำงานของพวกเรา ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะไม่มีกำลังใจในการทำงาน คนดีก็เลิก ไม่อยากทำ ทำไปทำไม ทำไปก็ตั้งชื่อแบบนี้ ตนควรจะรู้สึกแบบนี้หรือไม่ แต่ถ้าตนไม่ทุ่มเท ไม่ตั้งใจในการทำงาน ให้มาด่าตนได้เลย มาด่า ๆ ตรงหน้านี่แหละ ไม่ใช่เรื่องตลก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย 

          พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ขอให้รู้ว่าตนไม่ได้รู้สึกสนุกสนาน ก่อนจะถอนหายใจแล้วพูดว่า "เฮ้อออ" เครียดอีกแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไร ขอให้รู้ไว้ว่างานเลี้ยงที่เห็นตนสนุกสนานตนไม่ได้สนุก แต่เมื่อในงานเลี้ยงตนจะทำหน้าเป็นมัมมี่อย่างเดียวเหรอ ต้องสร้างบรรยากาศให้กับงาน ตรงไหนที่มันเครียด ก็ต้องเครียดกับเขา คนเราต้องเป็นแบบนี้ หลายคนตำหนิว่าบ้านเมืองเป็นแบบนี้ นายกรัฐมนตรีมีความสุขได้ยังไง จะไม่ให้ตนทำอะไรเลยเหรอในชีวิตแบบนี้ ตนจริงใจกับทุกท่านเสมอ ไม่เคยไปเรียกรับผลประโยชน์ มีแต่ขอให้ช่วยทำงานกับประเทศชาติ 

          ก่อนกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ขอโทษทุกคนที่เสียงดัง เพราะมีเรื่องเยอะ พรุ่งนี้ก็ประชุม ครม. ไม่ได้บ่นอะไร เพียงแต่อยากเล่าให้ฟังว่าคิดอะไร และไม่ได้ตำหนิใคร เพียงแต่ตนเป็นคนเสียงดังเท่านั้น ขอให้ทุกคนไม่ต้องกลัว

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ฉุน ฉายา อิเหนาเมาหมัด ไม่ตลก ลั่นหากตนไม่ทำงานก็ให้มาด่าตรง ๆ อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2562 เวลา 10:55:39 12,540 อ่าน
TOP
x close