แม่ใจหล่นวูบ ลูก 2 ขวบนึกว่าถ่านเป็นลูกอม กลืนลงท้อง 20 ก้อน สุดทรมาน - หวิดดับ

 

             แม่ใจหล่นวูบ ลูก 2 ขวบนึกว่าถ่านเป็นลูกอม กลืนลงท้อง 20 ก้อน จนกลายเป็นประสบการณ์เฉียดตาย สุดเจ็บปวดทรมาน เคราะห์ดีที่แม่หัวไว เลยถึงมือหมอทันเวลา


ถ่านนาฬิกา

             เป็นอีกเหตุอุทาหรณ์เตือนใจผู้ปกครอง ไม่ปล่อยให้ลูกเล็ก ๆ อยู่ห่างสายตา เพราะไม่มีใครรู้เลยว่าความไร้เดียงสาของเด็ก จะทำให้พวกเขาพบกับอันตรายใดบ้าง ดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นกับเด็กหญิงวัยเพียง 2 ขวบ ที่เกือบจะเสียชีวิตจากการกลืนถ่านก้อนกระดุมลงท้องไปถึง 20 ก้อน เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นลูกอม

             เว็บไซต์เดลี่เมล นำเสนอรายงานเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับครอบครัวซัมเมอร์ส ในเมืองทูวูมบา รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดย โฮป ซัมเมอร์ คุณแม่วัย 26 ปี ถึงกับช็อกเมื่อเดินเข้าไปในห้องนอนแล้วพบว่าลูกสาวได้แกะถ่านก้อนกระดุมออกมาจากห่อแล้วกินไปจนเกลี้ยง

             "ฉันเดินเข้าไปในห้อง และสังเกตเห็นว่ามีห่อบรรจุภัณฑ์ของถ่านอยู่บนเตียง จากนั้นลูกสาวฉันก็ชี้ไปที่ปากของตัวเอง และบอกว่าอร่อยมากเลย ตอนนั้นเหมือนหัวใจฉันหล่นวูบ" โฮป เผย

             โดยไม่รอช้า คุณแม่รีบโทร. ตามรถพยาบาลมาที่บ้านทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ต้องช่วยกันจับตาดูอาการของเด็กระหว่างพาตัวส่งโรงพยาบาลทูวูมบา เพราะในตอนที่เจ้าหน้าที่มาถึง เด็กน้อยยังดูสดใสร่าเริงดี ไม่แสดงสัญญาณใด ๆ ให้รู้สักนิดว่าตกลงแล้วเธอได้กินถ่านเข้าไปจริงหรือไม่

             แต่ตอนที่ไปถึงโรงพยาบาลนั้นเอง อยู่ ๆ เด็กน้อยก็ทรุดลงไปกับพื้นแล้วเริ่มบิดตัวด้วยความทรมาน พร้อมส่งเสียงกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบนำตัวเด็กส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเด็กบริสเบน เพื่อเข้ารับการผ่าตัดส่องกล้องฉุกเฉิน

ถ่านนาฬิกา

             ทั้งนี้ แพทย์ช่วยคีบเอาถ่านออกมาบางส่วน ในขณะที่ถ่านก้อนที่เหลือนั้นเหมือนจะผ่านเข้าไปบริเวณลำไส้ของเด็กแล้ว อย่างไรก็ตาม เด็กหญิงสามารถกลับบ้านในคืนต่อมา และสามารถกินอาหารได้ตามปกติ แม้จะยังหลงเหลือรอยไหม้ในกระเพาะอาหารอยู่บ้าง

             ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำรถพยาบาลลงความเห็นว่า ความคิดอ่านอันฉับไวของแม่เด็ก คือสิ่งที่ช่วยเด็กหญิงเอาไว้ เพราะถ่านก้อนกระดุมเล็ก ๆ เหล่านี้ อาจก่อให้เกิดการเผาไหม้อย่างรุนแรงต่อกระเพาะอาหารของเด็กได้ ขณะที่ โทนี่ ฮักเกอร์ ผู้อำนวยการศูนย์ให้บริการรถพยาบาล ชี้ว่า ถ่านก้อนเล็ก ๆ เหล่านี้ไม่ต่างอะไรจากฆาตกรเงียบ แถมยังมีอยู่ในอุปกรณ์หลายอย่างภายในบ้าน ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของผู้ปกครองที่จะต้องดูแลสิ่งของเหล่านี้ให้พ้นมือเด็ก

             อนึ่ง โฮป แม่ของเด็กหญิงที่รอดชีวิตมาได้ในครั้งนี้ เปิดใจว่า หลังจากเธอกลับไปที่บ้านแล้ว ก็จัดการโยนถ่านทุกก้อนที่มีอยู่ในบ้านทิ้งไป
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจหล่นวูบ ลูก 2 ขวบนึกว่าถ่านเป็นลูกอม กลืนลงท้อง 20 ก้อน สุดทรมาน - หวิดดับ อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2562 เวลา 11:29:51 9,638 อ่าน
TOP
x close