ชี้ชะตา อนาคตใหม่ คดีอิลลูมินาติ 21 ม.ค. นี้-ช่อ พรรณิการ์ รับ กลัวโดนยุบพรรค

        ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยคดีล้มล้างการปกครอง ของพรรคอนาคตใหม่ วันที่ 21 มกราคม 2563 ชี้ มีพยานหลักฐานเพียงพอ ด้าน ช่อ พรรณิการ์ รับ กลัวโดนยุบพรรค


พรรคอนาคตใหม่

        วันที่ 25 ธันวาคม 2562 ทวิตเตอร์ @pichai_online ได้ทวีตภาพข่าวสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีการรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญได้พิจารณาคำร้องกรณี กกต. ยื่นคำร้องขอให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ นั้น  ศาลพิจารณาแล้วว่า ให้พรรคอนาคตใหม่ส่งเอกสารชี้แจงข้อกล่าวหาคดีเงินกู้ภายใน 15 วัน

        ส่วนกรณีที่ นายณฐพร โตประยูร ยื่นคำร้องพรรคอนาคตใหม่ใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างระบบการปกครองนั้น ศาลรัฐะรรมนูญพิจารณาแล้ว เห็นว่าคดีนี้มีพยานหลักฐานเพียงพอ สามารถวินิจฉัยได้โดยไม่ต้องไต่สวน โดยจะนัดอ่านคำวินิจฉัยในวันที่ 21 มกราคม 2563 เวลา 11.30 น.

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า หากศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องกรณีเงินกู้พรรคอนาคตใหม่ และไม่มีการเรียกสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมนั้น อาจทำให้นัดอ่านคำวินิจฉัยภายใน 2-3 สัปดาห์ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็ยอมรับว่าสมาชิกพรรคอนาคตใหม่กังวลเรื่องการยุบพรรค และสับสนว่า หากยุบพรรคแล้วต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป

พรรคอนาคตใหม่

        น.ส.พรรณิการ์ บอกอีกว่า พรรคอนาคตใหม่ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนว่าการยุบหรือไม่ยุบพรรค เป็นอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ แต่การยุบพรรคต้องไม่เกิดขึ้นบ่อย ซึ่งจากข้อมูลพบว่าตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันมีการยุบพรรคการเมืองไปแล้วกว่า 20 พรรค หากมีการยุบพรรคจริง ควรทำให้เหมือนไม่มีการยุบพรรค คือ ส.ส. ย้ายไปสังกัดพรรคอื่น เพื่อให้เห็นว่าการยุบพรรคไม่มีความหมาย เพราะอนาคตใหม่ ไม่ใช่สถาบันทางกฎหมาย แต่เป็นการรวมกลุ่มคนที่ไม่สามารถยุบได้

พรรคอนาคตใหม่

พรรคอนาคตใหม่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้ชะตา อนาคตใหม่ คดีอิลลูมินาติ 21 ม.ค. นี้-ช่อ พรรณิการ์ รับ กลัวโดนยุบพรรค โพสต์เมื่อ 25 ธันวาคม 2562 เวลา 18:30:42 9,672 อ่าน
TOP
x close