สุดทน พระบูลลี่พระ หลวงตาวัย 76 แทงพระร่วมวัดดับ ฉุนถูกรังแก-สาดน้ำใส่

           หลวงตาวัย 76 แทงพระร่วมวัดเขาแมงมุม วัย 63 ดับ เหตุถูกตามรังแกมานาน แม้ป่วยกลับถูกมองว่าขี้เกียจ เจอเคาะประตู สาดน้ำใส่ตอนเช้าจนเหลืออด


พระฆ่าพระ

           จากกรณีพระลูกวัดแทงกันเสียชีวิต โดยเหตุเกิดที่วัดเขาแมงมุม อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี  ผู้ก่อเหตุคือพระพวง โพสุวรรณ หรือ หลวงตาพวง อายุ 76 ปี ก่อเหตุใช้มีดปลอกผลไม้แทงพระสำราญ ปรีชา หรือ หลวงตาเปี๊ยก อายุ 63 เสียชีวิต 

          วันที่ 25 ธันวาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า จากการสอบถาม พระอธิการมาโนช จารุธมฺโม อายุ 41 ปี เจ้าอาวาสวัดเขาแมงมุม เล่าว่า ในช่วงที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่ที่วัด มาทราบข่าวหลังจากเกิดเหตุแล้ว ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้พระทั้ง 2 รูป ทะเลาะกันบ่อย ซึ่งเคยตักเตือนบ้างแล้ว แต่บางครั้งพระทั้งสองก็คิดว่าตนไปข่ม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นบาปหนัก โดยเฉพาะหลวงตาพวง เนื่องจากเป็นการฆ่าคนตายในผ้าเหลือง

           ด้าน ชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุ บอกว่าทั้ง 2 รูปนี้ ไม่กินเส้นกัน เนื่องจากหลวงตาเปี๊ยกมักชอบว่า หลวงตาพวงว่าเป็นพระขี้เกียจ ซึ่ง หลวงตาพวง มักอ้างว่าป่วยตลอด ไม่รดน้ำต้นไม้ ในวันเกิดเรื่อง หลวงตาพวง นอนอยู่ในกุฏิ หลวงตาเปี๊ยก เดินมาทุบประตูห้อง และถือถังน้ำมาด้วย เมื่อหลวงตาพวงมาเปิดประตู ได้ถูกสาดน้ำใส่ จึงเกิดการทะเลาะกัน ก่อนที่หลวงตาพวงจะไปหยิบมีดมาแทงหลวงตาเปี๊ยกเสียชีวิต เชื่อว่า พระพวง ผู้ก่อเหตุคงเหลืออดที่โดน พระเปี๊ยก มาต่อว่าอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งพระพวงบอกว่าตนป่วย อายุก็มากแล้ว ทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เหนื่อยแล้ว

พระฆ่าพระ

          ขณะที่หลานของพระที่ก่อเหตุ กล่าวว่า พระพวง บวชมา 13 พรรษาแล้ว เป็นพระนิสัยดีไม่เคยมีปัญหากับใคร ส่วนหลวงตาเปี๊ยกเพิ่งมาจำพรรษาที่วัดไม่ถึงปีเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมา พระเปี๊ยก มักมาทุบประตูห้อง พระพวง และสาดน้ำใส่ วันเกิดเหตุคาดว่า ที่ตอบโต้เพราะเหลืออดที่ถูกกลั่นแกล้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดทน พระบูลลี่พระ หลวงตาวัย 76 แทงพระร่วมวัดดับ ฉุนถูกรังแก-สาดน้ำใส่ โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2562 เวลา 18:04:24 6,786 อ่าน
TOP
x close