x close

บอลไทยเฉียบ ถล่มทีมนอกลีก



          ความเคลื่อนไหวของนักเตะไทยที่เดินทางออกมาเก็บตัวฝึกซ้อมยังสโมสร เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีกของประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 12-26 ม.ค. นี้ เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 3 โดยทีมชาติไทยอยู่ร่วมกลุ่ม 2 กับญี่ปุ่น, บาห์เรน และโอมาน สำหรับนัดแรกจะออกเดินทางไปเยือนญี่ปุ่นก่อนในวันที่ 6 ก.พ. นี้ ที่เมืองไซตามะ 

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ขุนพลทีมชาติไทยก็ได้มีแมตช์อุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการกับ สโมสรไฮด์ ยูไนเต็ด ทีมในบลูสแควร์ลีก หรือระดับนอกลีกของเมืองผู้ดี ภายหลังจากที่ตอนแรกจะมีโปรแกรมอุ่น เครื่องในวันที่ 21 ม.ค. แต่ปรากฏว่าน้ำท่วมสนามทำให้ต้องยกเลิกไป จนเมื่อสภาพสนามเข้าสู่สภาวะปกติทางไฮด์ ยูไนเต็ด จึงเชิญทีมชาติไทยไปอุ่นเครื่องอีกครั้ง ที่สนามอีเวนฟิลด์ รังเหย้าของไฮด์ ยูไนเต็ด  

          เกมนี้ทีมชาติไทยใส่ปลอกแขนสีดำไว้ทุกข์ให้กับสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งเปิดฉากขึ้นมาขุนพลทีมชาติไทยกางตำราบุกใส่ทันทีท่ามกลางอุณหภูมิที่ลดลงเหลือ 0 องศา โดยเกม 10 นาทีแรกไทยครองเกมรุกได้มากกว่า ไฮด์ฯอย่างเห็นได้ชัด และ น.24 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการหลุดเข้าไปยิงของ โจ้ห้าหลาศรายุทธ ชัยคำดี และก่อนจะจบเกมในครึ่งแรกไทยเล่นเกมแบบบีบพื้นที่ตั้งแต่แดนหน้า ทำให้ แดนนี ฮอลแลนด์ ผู้รักษาประตูของไฮด์ ยูไนเต็ด ออกบอลพลาดมาเข้าทางปืนของ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอลไทยเฉียบ ถล่มทีมนอกลีก โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 2,005 อ่าน
TOP