ใจแทบสลาย ไฟไหม้ป่าสงวนแห่งชาติ ใกล้เขตป่าห้วยขาแข้ง เสียหายร่วม 20 ไร่


          เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ช่วยกันดับไฟไหม้ป่าสงวนแห่งชาติห้วยทับเสลา-ป่าห้วยคอกควาย อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ใกล้ทางเข้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เสียหายร่วม 20 ไร่ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานสัตว์ป่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่


          วันที่ 7 มกราคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (6 มกราคม) นายสมบูรณ์ สงวนสุข นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ สคป. สบอ. 12 ได้แจ้งเหตุไฟไหม้ป่าใกล้ทางเข้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี โดยทางเจ้าหน้าที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้พบไฟกำลังไหม้ป่าบริเวณทางเข้า จึงได้แจ้งหน่วยงานของกรมอุทยานฯ ในพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยกันดับไฟ

          จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่และรถบรรทุกน้ำจากศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าอุทัยธานี ศูนย์วิจัยไฟป่าห้วยขาแข้ง สถานีควบคุมไฟป่าห้วยขาแข้ง และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้มาสมทบและช่วยกันดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมไฟป่าไม่ให้ลุกลามต่อไว้ได้



          จากการตรวจสอบ พบ พื้นที่ที่ถูกไฟไหม้เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติห้วยทับเสลา-ป่าห้วยคอกควาย ต.ระบำ อ.ลานสัก อยู่นอกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง โดยถูกไฟไหม้เสียหายประมาณ 20 ไร่ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีรายงานเจ้าหน้าที่หรือสัตว์ป่าได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจแทบสลาย ไฟไหม้ป่าสงวนแห่งชาติ ใกล้เขตป่าห้วยขาแข้ง เสียหายร่วม 20 ไร่ อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2563 เวลา 11:25:47 6,268 อ่าน
TOP
x close