นายกฯ แนะเด็กไทย รู้หน้าที่ อย่าเอาแต่สิทธิอย่างเดียว จะทำประเทศเสียหาย

        พล.อ. ประยุทธ์ แนะเด็กยุคใหม่ ต้องรู้หน้าที่พลเมืองไทย อย่าเอาแต่สิทธิเสรีภาพอย่างเดียว ประเทศชาติจะเสียหาย ที่สำคัญต้องคำนึงถึงคำว่าหน้าที่ต่อชาติบ้านเมืองด้วย


ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สปริงนิวส์

        วันที่ 8 มกราคม 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า  พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบโอวาทเด็กและเยาวชนดีเด่นที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

        โดย พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนมาก เพราะถือเป็นทรัพยากรที่มีค่าของประเทศ ในฐานะกำลังสำคัญของชาติ ต้องเตรียมความพร้อม อย่าใช้เวลาไปเปล่าประโยชน์ เข้าใจว่าเด็กต้องใช้เวลาสนุกสนานบ้าง แต่อย่าใช้เวลาเป็นเล่นไปหมด ต้องจัดเวลาให้เหมาะสม ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ตัวเอง ขอให้ประพฤติปฏิบัติตนตั้งมั่นอยู่ในความดี มีสำนึกรักชาติบ้านเมือง รักษาวัฒนธรรมประจำชาติ และทำสิ่งเหล่านี้ให้มีค่าในสังคม

        ทั้งนี้ ตนให้คำขวัญไว้คือ "เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย" อยากให้ทุกคนนำไปสู่การปฏิบัติให้ได้ โดยหน้าที่คู่กับคำว่าสิทธิ ทุกคนมีสิทธิในการเป็นพลเมืองไทย แต่ต้องคำนึงถึงคำว่าหน้าที่ต่อชาติบ้านเมืองด้วย ถ้าเอาแต่สิทธิเสรีภาพอย่างเดียว จะทำให้ประเทศชาติเสียหายได้

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สปริงนิวส์

        ดังนั้น ทุกคนต้องประพฤติปฏิบัติตั้งมั่นอยู่ในความดี โดยยึดหลักชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ เป็นหลักสำคัญของประเทศและบ้านเมืองของเรา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สปริงนิวส์

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สปริงนิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ แนะเด็กไทย รู้หน้าที่ อย่าเอาแต่สิทธิอย่างเดียว จะทำประเทศเสียหาย อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2563 เวลา 15:23:17 3,563 อ่าน
TOP
x close