สลด คู่รักเพิ่งแต่งงาน จูงมือเที่ยวฉลองวิวาห์ กลายเป็นเหยื่อมรณะ เครื่องบินยูเครนตก

 

              หนุ่มวิศวะพร้อมภรรยา เพิ่งแต่งงานใหม่ มาเที่ยวฉลองวิวาห์ กลายเป็นเหยื่อมรณะเครื่องบินยูเครนตก ดับสลดกลางซากเครื่องบิน พร้อมผู้ร่วมชะตากรรมอีก 174 ราย
               จากเหตุโศกนาฏกรรมสลด เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 มกราคม 2563 เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ส (Ukranian Airlines) ตกที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน หลังจากเพิ่งเทกออฟได้ไม่นาน ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 176 ราย เสียชีวิตยกลำ ท่ามกลางความตึงเครียดอย่างรุนแรงระหว่างสหรัฐอเมริกา และอิหร่าน โดยเบื้องต้นระบุเพียงว่า เหตุเกิดจากปัญหาทางเทคนิค

               เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานสลด ระบุว่า ได้การเปิดเผยรายชื่อเหยื่อผู้เสียชีวิตบนเครื่องบินยูเครนบางส่วน โดยมีผู้โดยสารสัญชาติอังกฤษ เสียชีวิต 3 ราย หนึ่งในจำนวนนั้นคือ ซาอีด ตาห์มาเซบี คาเดมาซาดี หนุ่มวิศวกรวัย 35 ปี เสียชีวิตพร้อมด้วย นีลูฟาร์ อับราฮิม ภรรยาที่เพิ่งแต่งงานกันได้เพียงไม่กี่สัปดาห์

               โดยทางครอบครัวเผยว่า ซาอีดและภรรยา เข้าพิธีวิวาห์กันไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ที่ย่านเซนต์ จอห์นสวูด ทางเหนือของกรุงลอนดอน จากนั้นได้ตัดสินใจเดินทางไปเที่ยวที่อิหร่าน เพื่อเป็นการฉลองวิวาห์ ก่อนจะเดินทางกลับบ้านที่อังกฤษ ผ่านทางยูเครน แต่กลับเกิดเหตุที่ไม่มีใครคาดฝันขึ้น ทุกคนต่างช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้น และไม่มีใครอยากเชื่อ

เครื่องบินตก
ภาพจาก AFP

เครื่องบินตก
ภาพจาก AFP

               สำหรับ ซาอีด ทำงานที่อังกฤษมานานกว่า 15 ปี เขาเป็นวิศกรผู้มากความสามารถ ทำงานให้กับบริษัทก่อสร้าง Laing O'Rourke อีกทั้งยังลงสมัครเป็นนักวิจัยระดับปริญาเอกที่วิทยาลัยอิมพีเรียลลอนดอน โดยเขาจบการศึกษามาจากมหาวิทยาลัยหลายแห่งทั้งในเซอร์เรย์ กรีนิช ของลอนดอน และกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน

               ทางตัวแทนบริษัท Laing O'Rourke เผยว่า ทุกคนตกใจและเศร้าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ที่สูญเสียบุคลากรที่เก่งและน่าเคารพจากไปเช่นนี้ เขาจะเป็นที่ระลึกถึงเสมอ พร้อมทั้งขอแสดงความเสียใจต่อทางครอบครัว ขอเป็นกำลังใจให้พวกเขาผ่านพ้นช่วงเวลาที่ลำบากยากยิ่งนี้ไปได้โดยเร็ว

               ส่วนชาวอังกฤษอีกสองรายที่สังเวยชีวิตให้เหตุสลดครั้งนี้ เป็นวิศวกรอาวุโส 1 ราย ส่วนอีกรายเป็นนักธุรกิจวัย 40 ปี ขณะที่การสืบสวนรายละเอียดยังคงดำเนินต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด คู่รักเพิ่งแต่งงาน จูงมือเที่ยวฉลองวิวาห์ กลายเป็นเหยื่อมรณะ เครื่องบินยูเครนตก อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2563 เวลา 14:58:11 12,674 อ่าน
TOP
x close