ผัวสาวร้านทองถูกยิง 4 นัด ชี้โจรเหี้ยมเกินคน หัวอกพ่อสลาย ลูกชายร้องหาแม่ทุกวัน

 
             สามีสาวร้านทองถูกยิง 4 นัด ชี้คนร้ายโหดเหี้ยมเกินคน ตอนนี้ทำใจบอกลูกไม่ได้ ลูกได้แต่ร้องหาแม่ทุกวัน ด้านพ่อแม่น้องไทตัล เผย วันเด็กปีนี้ไม่มีความหมาย ลูกจากไปแล้ว แต่ปลอบใจตัวเอง น้องคงอยู่กับเราได้แค่นี้

              จากกรณีข่าวสะเทือนขวัญ โจรปล้นร้านทองลพบุรี กราดยิงคนไม่เลือกหน้า ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย รวมทั้ง น้องไทตัล เด็กชาย วัย 2 ขวบ ก่อนจะกวาดเอาทองคำหลบหนีไป โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่สืบสวนหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย เพื่อติดตามจับกุมให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งล่าสุดคนร้ายรายนี้มีค่าหัวเกือบ 600,000 บาท

              เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ในกรณีที่คนร้ายปล้นร้านทองลพบุรี มีลักษณะเดินขากะเผลกนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าไม่น่าจะใช่คนพิการ หรือคนเจ็บขา เพราะดูจากการกระโดดลงจากเคาน์เตอร์ร้านทองแล้ว พบเป็นการกระโดดขึ้น-ลงอย่างคล่องแคล่วว่องไว คล้ายผู้ที่ผ่านการฝึกยุทธวิธีที่ทำให้ปลอดภัย ไม่เสียหลัก และพบว่าสวมถุงเท้าข้างซ้ายเพียงข้างเดียว

ปล้นร้านทองลพบุรี
น้องไทตัล วัย 2 ขวบ เหยื่อกระสุนโจรปล้นร้านทองลพบุรี
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

ปล้นร้านทองลพบุรี
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

ปล้นร้านทองลพบุรี
นายอนุชา วงศ์อยู่ และ น.ส.วิไลวรรณ ยังรอด พ่อแม่น้องไทตัล 
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

              ด้านครอบครัวของน้องไทตัล เด็กชาย วัย 2 ขวบ หนึ่งในเหยื่อของคนร้าย ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดหัวช้าง ต.ท่าศาลา จ.ลพบุรี และจะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจในวันที่ 13 มกราคม โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปโดยความโศกเศร้า หน่วยงานในพื้นที่ได้ทยอยมามอบพวงหรีดแสดงความไว้อาลัย รวมทั้งมอบเงินช่วยทำบุญด้วย

              นายอนุชา วงศ์อยู่ อายุ 35 ปี และ น.ส.วิไลวรรณ ยังรอด อายุ 40 ปี พ่อแม่น้องไทตัล เปิดเผยว่า ครอบครัวยังรับไม่ได้กับการสูญเสียครั้งนี้ เพราะวันนี้วันเด็กแห่งชาติ ซึ่งเป็นวันสำคัญของลูก และพวกตนพาลูกไปงานวันเด็กครั้งแรก ตั้งแต่ตอนที่อายุ 2 สัปดาห์ ครั้งนี้ก็ตั้งใจว่าจะพาน้องไทตัลไปดูเครื่องบินที่กองบินลพบุรี

              แต่ปีนี้เป็นงานวันเด็กที่ไร้เงาของลูก จึงไม่มีความหมาย ตอนที่ขับรถผ่านโรงเรียนที่จัดงานวันเด็ก และกองบินที่จะพาลูกไปเที่ยว ต่างคนต่างมองหน้ากัน มันรู้สึกบีบหัวใจมาก และร้องไห้ออกมาพร้อมกัน

              นายอนุชา กล่าวอีกว่า สำหรับการเสียชีวิตของลูกนั้น น้องไทตัลคงมาอยู่กับเราได้แค่นี้ ถึงเวลาที่เขาต้องไป ตนกับภรรยาพยายามปลอบใจตัวเองและคิดแบบนี้ ตั้งแต่วันแรกที่สูญเสียน้องไป ถ้าถามว่าตนโกรธหรือไม่ ตนยอมรับว่าโกรธ คนเป็นพ่อเป็นแม่ทุกคนต้องโกรธอยู่แล้วที่ลูกตัวเองเสียชีวิต

              ตอนที่เดินทางไปรับศพน้องไทตัลที่โรงพยาบาล ตนและภรรยามีเงินติดตัวแค่หลักร้อย ซึ่งการรับศพจะมีค่าใช้จ่ายอย่างน้อย 1,000 บาท จึงตัดสินใจไปกู้เงินนอกระบบ เพื่อใช้ในการประกอบพิธีทางศาสนาให้กับลูก แต่ธารน้ำใจได้หลั่งไหลเข้ามา หน่วยงานต่าง ๆ ได้เข้ามาช่วยเหลือ ร้านสุกี้ที่แม่น้องไทตัลทำงานอยู่ ก็ได้ช่วยค่าใช้จ่ายในงานศพทั้งหมด รวมทั้งอาหารจัดเลี้ยง

              นอกจากนี้แล้ว ทางห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ร้านทองออโรร่า และหน่วยงานอื่น ๆ ก็ได้ช่วยเหลือด้วยเช่นกัน ทำให้ครอบครัวมีเงินดำเนินการจัดงานศพให้กับลูก และมีทุนสำหรับต่อยอดในอนาคต

              น.ส.วิไลวรรณ กล่าวว่า ช่วงนี้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเดินถือกล่องออกไปเรี่ยไรเงินตามตลาดนัดในพื้นที่ จ.ลพบุรี กล่าวอ้างว่าเป็นพนักงานเอ็มเค จะขอรับบริจาคเงินไปช่วยงานศพน้องไทตัล ตนขอยืนยันว่าทางบริษัทไม่มีนโยบายนี้ และอย่าหลงเชื่อ ครอบครัวก็ไม่ได้เปิดเรี่ยไรเงินด้วยเช่นกัน


ปล้นร้านทองลพบุรี

ปล้นร้านทองลพบุรี
นายชัลวาลย์ มังวงษ์ สามีของ น.ส.ธิดารัตน์ อีกหนึ่งเหยื่อผู้เสียชีวิต
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

ปล้นร้านทองลพบุรี
เด็กชาย วัย 4 ขวบ ลูกชายของ น.ส.ธิดารัตน์ ผู้เสียชีวิต
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

              ด้าน น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ อายุ 31 ปี พนักงานร้านทองออโรร่า อีกหนึ่งเหยื่อผู้เสียชีวิต ครอบครัวได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีธรรมโสภณ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมืองลพบุรี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าอย่างมาก

              โดยลูกชายวัย 4 ขวบ ของผู้เสียชีวิต ร้องถามหาแม่อยู่ตลอดเวลา ถามพ่อและญาติว่าแม่ไปไหน ถามว่าแม่นอนในโลงหรือไม่ จนญาติต้องเปิดโลงศพเปล่าให้ดูก่อนที่จะบรรจุศพ จำต้องโกหกเด็กไปว่าแม่ไม่ได้อยู่ในนั้น

              นายชัลวาลย์ มังวงษ์ อายุ 29 ปี สามีของ น.ส.ธิดารัตน์ เปิดใจว่า ด้วยหัวอกคนเป็นพ่อ ยอมรับว่าทำใจลำบากมาก ที่ลูกถามหาแม่ทุกวัน เพราะครอบครัวยังไม่ตัดสินใจบอกว่าแม่เสียชีวิตไปแล้ว บางช่วงที่ลูกวิ่งเล่นในศาลา พอเห็นรูปแม่หน้าโลง ลูกชายก็ร้องไห้หาแม่อีก เป็นภาพที่สะเทือนใจมาก และยากที่ตนจะทำใจรับได้

              นายชัลวาลย์ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ครอบครัวยังตั้งตัวไม่ทัน ทำใจกับการสูญเสียไม่ได้ เพราะจากไปโดยไม่ทันร่ำลา ตนมองว่าคนร้ายทำเกินกว่าเหตุมาก ป่าเถื่อน โหดเหี้ยม ภรรยาตนถูกยิงทั้งที่ไม่ทันตั้งตัว

              ตอนแรกตนไม่สามารถทำใจดูภาพดูคลิปใด ๆ ได้ จนมาตัดสินใจเปิดดูทั้งหมด ซึ่งวินาทีที่ภรรยาถูกยิงนัดแรก เธอล้มลงไปและยังไม่เสียชีวิต แต่โจรใจบาปยิงซ้ำอีก 3 นัด จนแน่นิ่ง รวมเป็น 4 นัด

              ตนอยากถามคนร้ายว่าจิตใจทำด้วยอะไร ไม่น่าจะมาทำกับผู้หญิงตัวเล็กได้ขนาดนี้ ทั้งที่เธอไม่ได้มีพิษมีภัยอะไร เพราะมันเป็นการกระทำที่ไม่ใช่คน หาคำพูดมาอธิบายไม่ได้ว่าเลวร้ายแค่ไหน และตนไม่มีคำพูดอะไรไปถึงคนร้าย อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้ หรือถ้ามีอะไรดลใจก็ขอให้มามอบตัว

              ขณะที่ นางส้ม (นามสมมติ) ภรรยาของนายประเสริฐ คงลี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า สามีเพิ่งทำงานที่ห้างโรบินสันได้แค่ 1 เดือน สามีภูมิใจกับหน้าที่การงานมาก และยังเป็นเสาหลักในการหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว ตนไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดเหตุสลดแบบนี้

              แต่ล่าสุดสามีอาการดีขึ้นมาก สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ กินอาหารได้มากขึ้น และทางห้างโรบินสันยังได้ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง สามีบอกว่าหากรักษาตัวหายดีแล้ว จะกลับไปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเหมือนเดิม ซึ่งตนก็เป็นห่วง แต่หากเป็นความตั้งใจของสามี ตนก็ไม่ขอขัด

              ด้าน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งล่าตัวคนร้ายโฉดรายนี้แล้ว รวมทั้งสั่งการให้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

              สำหรับคำถามเรื่องการขอตรวจค้นหน่วยทหาร เรื่องนี้ทางหน่วยงานกำลังดำเนินการกันอยู่ ทางหน่วยอนุญาตให้ค้น แต่ก็ต้องทำเรื่อง และต้องเป็นไปด้วยความระมัดระวัง


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวสาวร้านทองถูกยิง 4 นัด ชี้โจรเหี้ยมเกินคน หัวอกพ่อสลาย ลูกชายร้องหาแม่ทุกวัน อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2563 เวลา 22:56:57 25,838 อ่าน
TOP
x close