คดีพลิก !! ทนายแจงยิบ ป้าค้ำประกัน จยย. ถูกยึดบ้าน เล่าไม่หมดจนเกิดดราม่า

 
          ทนายแจงยิบ ปมดราม่า ป้าค้ำประกัน จยย. จนสุดท้ายบ้านตัวเองโดนยึด ที่แท้เล่าไม่หมด ทนายคนที่ว่าความให้ เป็นคนละคนกับคนซื้อ ไม่รู้จักกันมาก่อน ขายทอดตลาดตามปกติ พร้อมเผยเหตุโดยยึดเพราะไม่ยอมชำระหนี้ ล่าสุดคนซื้อยอมขายคืนให้ในราคาที่ซื้อมา
          จากกรณีนางวัฒนา คงงาม อายุ 56 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 42 บ้านสายโท 2 ใต้ หมู่ 8 ต.ปราสาท อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ไปค้ำประกันคนรู้จักเพื่อซื้อรถจักรยานยนต์ จนมีเรื่องฟ้องร้อง ก่อนที่ทนายความจะนำหนังสือมอบอำนาจเปล่ามาให้เซ็น โดยอ้างว่าจะให้ความช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็ถูกยึดทรัพย์บ้านและที่ดิน 14 ไร่ นำออกขายทอดตลาด แถมยังถูกจับขังคุก โดยต่อมาทนายความคนดังกล่าวเป็นผู้ประมูลซื้อทรัพย์ของนางวัฒนาไปนั้น

          อ่านข่าว : ชาวนาเสียงสั่น เซ็นค้ำประกันให้เพื่อนซื้อ จยย. สุดท้ายถูกทนายหลอกยึดบ้าน-ที่ดิน 14 ไร่

          ล่าสุดวันที่ 16 มกราคา 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า นายนิพนธ์ จันทเวช เลขาธิการสภาทนายความ และโฆษกสภาทนายความ ได้เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวว่า ล่าสุดได้มีการไกล่เกลี่ยกันเรียบร้อยแล้ว โดยพบว่าข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นไปตามที่นางวัฒนากล่าวอ้าง โดยทนายที่ถูกกล่าวหาว่าเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อหวังฮุบที่ดินนั้น แท้จริงแล้วไม่ได้เป็นทนายของนางวัฒนา และไม่เคยรู้จักกันกับทนายที่ว่าความให้นางวัฒนา ส่วนการฟ้องคดีบังคับคดีเป็นไปตามกฎหมายถูกต้องทุกอย่าง

          โดยขณะนี้นางวัฒนา ก็ได้ขออภัยแล้วที่ตัวเองให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน เพราะทนายดังกล่าว ซื้อมาในนามบุคคลภายนอก แค่มีอาชีพเป็นทนายเท่านั้น เป็นความจริงที่คุณป้าพูดไม่หมด และขณะนี้ทั้งสองฝ่าย สามารถตกลงกันได้แล้ว โดยนางวัฒนา จะทำการซื้อคืนที่ดินของตัวเองจากทางทนาย ในราคาที่ซื้อมาจากสำนักงานบังคับคดีในราคา 340,000 บาทเศษ นอกจากนี้นางวัฒนา จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมโอนคืนภายใน 3 เดือน เมื่อเรียบร้อยแล้ว จึงจะไปดำเนินการถอนคดีให้
   เซ็นค้ำประกัน

          ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีการค้ำประกันซื้อรถมอเตอร์ไซค์ 8 หมื่นบาท เป็นเรื่องจริงหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในปี 2560 มีการฟ้องคดีทั้งผู้ซื้อผู้ค้ำ โดยนางวัฒนา ก็ทราบดีว่าถูกฟ้อง และได้มอบอำนาจให้ญาติไปทำสัญญาประนีประนอมยอมความที่ศาล โดยไปทำสัญญาผ่อนกับบริษัทผู้ให้เช่าซื้อที่ศาล หลังจากทำสัญญาแล้ว ฝ่ายผู้เช่าซื้อกับนางวัฒนา ที่เป็นผู้ค้ำประกัน ก็ไม่ได้ชำระหนี้ตามสัญญาประนีประนอมยอมความ ทางบริษัทจึงต้องออกหมายบังคับคดี

          ส่วนกรณีที่ระบุว่า ทางทนายบอกว่าจะขายที่ดินคืนให้ในราคา 4 ล้านนั้นนายนิพนธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องจริง ซึงข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกว่า นางวัฒนา ได้นำที่ดินแปลงดังกล่าวไปบอกขายปากเปล่าให้กับบุคคลอีกหลายคน ซึ่งถือว่าเป็นโมฆะ อย่างไรก็ตาม เมื่อคดีตกลงกันได้ ทางทนายรับเงินคืนและโอนคืนก็คงจบกันด้วยความปรองดอง

  เซ็นค้ำประกัน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพลิก !! ทนายแจงยิบ ป้าค้ำประกัน จยย. ถูกยึดบ้าน เล่าไม่หมดจนเกิดดราม่า อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2563 เวลา 16:24:00 32,294 อ่าน
TOP
x close