ส.ส.พปชร. ยัน บิ๊กตู่ ไม่ได้สั่งตั้งชื่อสะพาน จันทร์โอชา แต่ฝากขอบคุณที่มีเจตนาดี


           ส.ส. พลังประชารัฐ นครศรีธรรมราช แจงเสนอตั้งชื่อสะพาน จันทร์โอชา นั้น พล.อ. ประยุทธ์ ไม่รู้เรื่องมาก่อน เผยนายกฯ ฝากขอบคุณ แต่เบรกพูดเรื่องตั้งชื่อ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก INN

          จากกรณี นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้สร้างสะพานข้าม อ.ขนอม ไปยังเกาะสมุย พร้อมเสนอให้ตั้งชื่อสะพาน จันทร์โอชา เพื่อเป็นเกียรติประวัติให้แก่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เหมือนสะพาน สารสิน กับสะพาน ติณสูลานนท์ จนกลายเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักนั้น

          ล่าสุด วันที่ 17 มกราคม 2563 นายสายัณห์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาในอดีต นายพจน์ สารสิน เป็นนายกฯ ไม่กี่วันก็สร้างสะพานสารสิน จาก จ.พังงาไป จ.ภูเก็ต และอดีตนายกฯ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ก็สร้างสะพานติณสูลานนท์ เพราะฉะนั้นการที่ตนเสนอให้ใช้ชื่อ จันทร์โอชา ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร ยืนยันว่า พล.อ. ประยุทธ์ ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน แต่ที่ตนเสนอเนื่องจากต้องการให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับฝ่ายการเมือง และเป็นการจุดประเด็นขึ้นมาเท่านั้น

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
          หลังจากอภิปรายในที่ประชุมสภาฯ ไปแล้ว ได้มีผู้ใหญ่ติดต่อมาและแจ้งว่า พล.อ. ประยุทธ์ ขอบคุณที่มีเจตนาดี แต่วันนี้ต้องให้กระทรวงคมนาคมตรวจสอบเส้นทางเพื่อประเมินเรื่องการสร้างสะพาน ส่วนเรื่องชื่อนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้ให้ความสำคัญ ให้เอาไว้ก่อน อย่าเพิ่งพูดถึงชื่อสะพานในตอนนี้ ซึ่งส่วนตัวแล้วตนขอแค่ให้มีการสร้างสะพานเกิดขึ้นเท่านั้น เพราะเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเร็วหรือช้าก็ต้องทำ


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส.พปชร. ยัน บิ๊กตู่ ไม่ได้สั่งตั้งชื่อสะพาน จันทร์โอชา แต่ฝากขอบคุณที่มีเจตนาดี อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2563 เวลา 11:32:50 5,421 อ่าน
TOP
x close