ไวรัสโคโรนา คืบเข้ามา ลูกเรือสายการบินดังผวา ไร้เครื่องตรวจจับความร้อน ไม่คัดกรอง

 

          ไวรัสโคโรนา ทำลูกเรือสายการบินดังผวา เผยศูนย์ลูกเรือไร้เครื่องตรวจจับความร้อน ไม่มีการคัดกรอง เสี่ยงเจอเชื้อไวรัส

 ไร้คัดกรองไวรัสโคโรนา
ภาพจาก structuresxx / Shutterstock.com

          ทั่วโลกต่างเฝ้าจับตาการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน โดยขณะนี้ทางการจีนยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อแล้วเกือบ 1,300 ราย ส่วนมากเป็นประชาชนที่อยู่ในมณฑลหูเป่ย์ รวมถึงแพทย์ที่รักษาโรคดังกล่าวก็เสียชีวิตแล้ว 1 ราย รวมยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงถึง 41 ราย ส่วนในไทยพบผู้ป่วยติดเชื้อ 5 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 4 ราย และคนไทย 1 ราย ซึ่งเดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น

             อ่านข่าว : ไทยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา รายที่ 5 พบมาจากอู่ฮั่น ส่งตัวรักษาในห้องแยกแล้ว

             อ่านข่าว : สลด พบแพทย์เสียชีวิตรายแรก จากไวรัสโคโรนา หลังอยู่แนวหน้ารับมือโรคร้าย

          ล่าสุด (25 มกราคม 2563) นพ.เรวัติ วิศรุตเวช รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และอดีตอธิบดีกรมการแพทย์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเปิดเผยว่า มีลูกเรือสายการบินดัง เกิดความหวาดวิตกและกังวลต่อเชื้อไวรัสโคโรนา ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ขณะนี้ ได้ส่งข้อความเข้ามาขอความช่วยเหลือจากตน

          โดยลูกเรือคนดังกล่าว ส่งข้อความมาระบุว่า "พี่ครับ ทางศูนย์ลูกเรือ (Crew center) ที่ซึ่งลูกเรือจะต้องเดินทางเข้า-ออก ไม่มีอุปกรณ์ตรวจจับคลื่นความร้อน หรือเจ้าหน้าที่จากกระทรวงมาคอยติดตามดูเรื่องนี้เลยครับพี่หมอ" ทั้งนี้ นพ.เรวัติ ได้ติดต่อไปยังปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้ดำเนินการและช่วยเหลือในทันทีแล้ว

 ไร้คัดกรองไวรัสโคโรนา
 ไร้คัดกรองไวรัสโคโรนา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก นายแพทย์เรวัต วิศรุตเวช - Rewat Wisutwet M.D.


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัสโคโรนา คืบเข้ามา ลูกเรือสายการบินดังผวา ไร้เครื่องตรวจจับความร้อน ไม่คัดกรอง อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:52:16 9,157 อ่าน
TOP
x close