ป.ป.ส. รับผิด สาวประมูลรถของกลาง แต่ได้ของแถม ยาบ้าซุกกันชนเกือบ 1 แสนเม็ด

 

          เลขา ป.ป.ส. ยอมรับผิด สาวประมูลรถของกลาง แต่ได้ของแถม ยาบ้าซุกกันชนเกือบ 1 แสนเม็ด เผยตรวจสอบก่อนประมูลแล้วไม่เจอ ชี้เป็นบทเรียนให้ทำงานรอบคอบขึ้น มอบรางวัลตอบแทนให้เจ้าของรถ - ช่างซ่อมรถ


          จากกรณี มีการนำรถยนต์ของกลางออกประมูลขายทอดตลาด ซึ่งมีหญิงสาวรายหนึ่ง เป็นภรรยาของนายทหารยศพันเอก ชนะประมูลในราคา 586,000 บาท หลังเสร็จสิ้นการประมูล ได้นำรถไปเข้าอู่แห่งหนึ่ง ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เพื่อซ่อมแซมกันชนท้ายที่มีรอยเฉี่ยวชน แต่เมื่อกันชนออกมา ปรากฏพบยาบ้าซุกซ่อนจำนวนมาก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าของรถตรวจสอบ พบยาบ้าจำนวน 94,000 เม็ด

          ล่าสุด (25 มกราคม 2563) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด รายงานว่า นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. ชี้แจงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า ก่อนอื่นต้องขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณเจ้าของรถยนต์และช่างซ่อมรถยนต์ ที่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบในทันทีที่พบยาเสพติดอยู่ในรถคันดังกล่าว โดยรถยนต์คันนี้มีคำสั่งให้ตรวจสอบทรัพย์สินที่ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย หลังได้จับ 2 ผู้ต้องหาได้ เมื่อเดือนเมษายน 2562 พร้อมของกลางยาบ้าราว 100,000 เม็ด วางไว้ที่เบาะหลังของรถ โดยไม่มีการซ่อนอำพรางใด ๆ


          ต่อมา ตำรวจ ป.ป.ส. มีคำสั่งให้ยึดรถคันดังกล่าวเพื่อนำมาเก็บรักษา กระทั่งวันที่ 4 ตุลาคม มีการขออนุมัติและนำออกขายทอดตลาด ซึ่งตามแนวทางปฏิบัติต้องมีการตรวจค้นภายในซ้ำครั้งหนึ่ง แต่จากการตรวจไม่พบยาเสพติดเพิ่มเติม เพราะมีการซุกซ่อนอย่างมิดชิด

          อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ถือเป็นบทเรียนแก่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกคน ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบให้มากขึ้นในการตรวจค้น สำหรับยาบ้าเพิ่มเติมนั้น จะถูกยึดเป็นของกลาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี สภ.แม่จัน จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนเจ้าของรถและช่างซ่อม ผู้ให้เบาะแส ตามระเบียบราชการจะมีเงินรางวัลตอบแทนให้ ซึ่งมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 5 จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ดำเนินการ

จับยาบ้า
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ส. รับผิด สาวประมูลรถของกลาง แต่ได้ของแถม ยาบ้าซุกกันชนเกือบ 1 แสนเม็ด อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2563 เวลา 16:53:13 23,098 อ่าน
TOP
x close