อนุทิน วอนหยุดแชร์เฟกนิวส์ไวรัสโคโรนา จะให้กราบเท้าก็ยอม-เตรียมไปรับคนไทยเอง

 

          อนุทิน วอนหยุดแชร์เฟกนิวส์ไวรัสโคโรนา ชี้หากกราบเท้าทุกคนได้ก็จะทำ พร้อมประกาศไม่ทอดทิ้งคนไทย รอจีนไฟเขียว จะบินไปรับที่จีนด้วยตัวเอง

อนุทิน ชาญวีรกูล
ภาพจาก One31

          วันที่ 30 มกราคม 2563 One31 รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงกรณีการช่วยเหลือคนไทยในอู่ฮั่นกลับประเทศว่า เนื่องจากอู่ฮั่นทำการปิดเมืองและเครื่องบินธรรมดาจึงไม่สามารถลงจอดได้ การเดินทางเข้าจึงถือเป็นไฟลต์พิเศษ และต้องมีขั้นตอน ซึ่งผู้ที่เดินทางกลับ จะไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นมาตรการที่รัฐบาลต้องดูแลคนไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับรัฐบาลจีน หากได้รับไฟเขียวก็จะสามารถเดินทางไปช่วยเหลือได้ทันที เนื่องจากทุกอย่างได้เตรียมแผนการไว้พร้อมทั้งหมดแล้ว ทั้งเครื่องบิน บุคลากรทางการแพทย์ และเวชภัณฑ์ โดยล่าสุดยังไม่มีรายงานว่ามีคนไทยในเมืองอู่ฮั่นนั้นป่วยหรือติดเชื้อจากไวรัสโคโรนาแต่อย่างใด                   

          โดยในวันที่ 31 มกราคม นี้ จะมีการเสนอให้รัฐบาลพิจารณามาตรการป้องกันไวรัสโคโรนา โดยจะเสนอให้ยกเลิก Visa on arrival เพื่อจำกัดนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย พร้อมทั้งยืนยันว่าหลังเกิดเรื่องนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยลดน้อยลง ไม่ใช่เพิ่มขึ้นเป็นหลายล้านคนอย่างที่เป็นข่าวแชร์ต่อกันมา

          นอกจากนี้ ตนอยากจะขอความร่วมมือโซเชียล ยกเลิกการแชร์ข่าวเฟกนิวส์ เรื่องการแชร์ข้อมูลไวรัสโคโรนา พร้อมกับยังระบุอีกว่าหากกราบเท้าได้ตนก็จะขอกราบทุกคน และมองว่าขณะนี้ไม่ใช่เวลาการมาเอาผิดแต่ทุกคนต้องช่วยกัน


          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา นายอนุทิน ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Anutin Charnvirakul โดยประกาศว่าจะไม่ทิ้งคนไทย แม้แต่คนที่มีไข้ก็ต้องนำกลับมาให้ครบทุกคน โดยตนเองจะบินไปรับชาวไทยที่อู่ฮั่นด้วยตัวเอง เพื่อให้ทุกคนได้กลับบ้าน พร้อมยืนยันว่าไม่มีอะไรต้องกลัว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก One31
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน วอนหยุดแชร์เฟกนิวส์ไวรัสโคโรนา จะให้กราบเท้าก็ยอม-เตรียมไปรับคนไทยเอง อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2563 เวลา 15:15:56 8,320 อ่าน
TOP
x close