พระขู่เผาตัวเอง สุดทนเจ้าอาวาส นัวเนียสาวไม่โดนจับสึก แฉจ้างคนหวังดักทำร้าย

          พระลูกวัดสุดทน นำป้ายแฉพฤติกรรมเจ้าอาวาสมาติดบริเวณหน้าวัด ขู่เผาตัวเอง หลังเจ้าอาวาสไม่โดนจับสึกกรณีกอดหญิงสาว แค้นปมแฉจ้างคนหวังมาทำร้ายจนผวา

พระขู่เผาตัวเอง

          วันที่ 30 มกราคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พระลูกวัด วัดศรีปันเงิน อายุ 50 ปี ในพื้นที่สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ นำป้ายแฉพฤติกรรมเจ้าอาวาสมาติดบริเวณหน้าวัด พร้อมปิดประตูวัด และนำยางรถยนต์นับสิบเส้น มาวางขวางไว้ เตรียมเผาตัวเองประท้วงเจ้าอาวาส ประชดที่ถูกขับไล่ออกจากวัด หลังก่อนหน้านี้เจ้าอาวาสถูกให้สึกจากกรณีมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับหญิงสาว

          พระลูกวัด บอกว่า สาเหตุที่ประท้วงเพราะต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับพุทธศาสนา หลังเจ้าอาวาสวัดมีพฤติกรรมเสื่อมเสีย กอดสัมผัสร่างกายเด็กสาววัยรุ่นที่อ้างว่าเป็นหลาน กระทั่งคณะสงฆ์อำเภอสันป่าตอง ตั้งคณะกรรมการสอบสวน แต่ก็ได้ข้อสรุปภายหลังว่าเป็นความผิดเพียงเล็กน้อย มีโทษเพียงให้เข้าปริวาสกรรมชำระศีล ก่อนจะกลับมารับตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสตามเดิม

          นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการใช้เงินวัดที่เชื่อว่าจะนำไปใช้จ่ายส่วนตัวอีกหลายอย่าง จึงต้องการให้ชาวบ้านได้รับรู้รับทราบ และต้องการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางเข้าตรวจสอบด้วย โดยหลังเจ้าอาวาสถูกแฉ ยังถูกข่มขู่จะให้คนมาทำร้าย เพราะถูกมองว่าเป็นคนนำคลิปออกเผยแพร่ โดยทราบว่ามีการจ้างคนนอก 4 หมื่นบาท มาทำร้ายร่างกาย จนทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างหวาดผวา ไม่กล้าออกจากกุฏิตอนกลางคืน

          พ.ต.ท. จักรียุทธ โชติวชิระพงศ์ รอง ผกก.สภ.สันป่าตอง ได้เข้าเจรจากับพระลูกวัด วอนไม่ให้เผาตัวเองหรือสิ่งของ เนื่องจากช่วงนี้ทางจังหวัดประกาศควบคุมการเผา เสนอให้มีการประชุมร่วมกันระหว่างเจ้าอาวาส พระคู่กรณี และตัวแทนชาวบ้าน เพื่อหาทางออก พร้อมขอให้พระรูปนี้เก็บของกลับเข้ากุฏิ โดยในตอนแรกพระประท้วงไม่ยอม ยืนยันจะนั่งสมาธิหน้าวัดไปจนถึงช่วงเย็น

พระขู่เผาตัวเอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระขู่เผาตัวเอง สุดทนเจ้าอาวาส นัวเนียสาวไม่โดนจับสึก แฉจ้างคนหวังดักทำร้าย อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2563 เวลา 18:46:07 7,682 อ่าน
TOP
x close