จำคุกพ่อใหญ่ เกรียงไกร ไทยอ่อน 1 ปี 8 เดือน หมิ่นประมาทตำรวจ ล่อจับคนขับแกร็บ


         ศาลสั่งจำคุก เกรียงไกร ไทยอ่อน 1 ปี 8 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาทตำรวจท่องเที่ยว กรณีตำรวจล่อจับหนุ่มขับแกร็บแท็กซี่ หน้าศาลากลางเมืองโคราช




จำคุกเกรียงไกร ไทยอ่อน
          วันที่ 31 มกราคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า วันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนครราชสีมา อ่านคำพิพากษาคดีที่ นายเกรียงไกร ไทยอ่อน และ นายคณพศ สุวพงศ์ คนขับแกร็บแท็กซี่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา แจ้งข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาทการโฆษณาด้วยตัวอักษร ตามมาตรา 326 และ 328 นอกจากนี้ นายคณพศ คนขับแกร็บ ยังโดนข้อหาใช้รถยนต์ผิดประเภท จากที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก เบื้องต้นทั้ง 2 คน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

          เรื่องนี้สืบเนื่องจาก วันที่ 25 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 15.00 น. นายคณพศขับแกร็บแท็กซี่มารับผู้โดยสารที่เรียกผ่านแอปพลิเคชัน บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ปรากฏว่าผู้เรียกใช้บริการแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ส.ต.ท. อภิลักษณ์ หวังช่วยกลาง ผบ.หมู่ กองกำกับการ 1 กองบังคับการท่องเที่ยว ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาใช้รถผิดประเภท และพยายามจับกุมดำเนินคดี ทำให้มีปากเสียงกัน สุดท้ายไม่ได้ดำเนินการแต่อย่างใด คู่กรณีต่างแยกย้ายจากกันด้วยดี

          จากนั้น นายคณพศแจ้งเรื่องราวให้นายเกรียงไกรรับทราบ และนำไปโพสต์ลงในเพจของนายเกรียงไกร ทำให้มีชาวเน็ตกดถูกใจและแสดงความคิดเห็นกว่า 3,000 ข้อความ ส่วนใหญ่ด่าทอการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยถ้อยคำหยาบคาย

จำคุกเกรียงไกร ไทยอ่อน

          ต่อมา ส.ต.ท. อภิลักษณ์ ได้ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ให้ดำเนินคดีกับนายเกรียงไกร และนายคณพศ ข้อหากระทำการหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานที่กระทำตามหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาด้วยตัวอักษร ซึ่งศาลจังหวัดนครราชสีมาพิจารณาแล้วว่า นายเกรียงไกรมีความผิดจริง พิพากษาจำคุก 1 ปี แต่เนื่องจากนายเกรียงไกรมีคดีที่ศาลตัดสินแล้วรอลงอาญาอีก 2 คดี จึงนำโทษมารวมกัน คงจำคุก 1 ปี 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

          ภายหลังรับทราบคำตัดสิน นายเกรียงไกรน้อมรับคำสั่งศาล พร้อมได้ยื่นขอประกันตัว ทางศาลอนุมัติให้ปล่อยตัวชั่วคราว ส่วนนายคณพศ ปรับ 4,000 บาท เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้ที่นำข้อความและภาพลงสื่อเฟซบุ๊ก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุกพ่อใหญ่ เกรียงไกร ไทยอ่อน 1 ปี 8 เดือน หมิ่นประมาทตำรวจ ล่อจับคนขับแกร็บ อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2563 เวลา 15:36:43 16,571 อ่าน
TOP
x close