เกาหลีใต้ เข้ม ห้ามทุกคนที่เคยไปหูเป่ย์เข้าประเทศ ชี้ยกระดับป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา

       รัฐบาลเกาหลีใต้คุมเข้ม ห้ามทุกคนที่เคยไปมณฑลหูเป่ย์ เมืองอู่ฮั่น เข้าประเทศ เพื่อยกระดับการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา มีผลบังคับใช้จนกว่าสถานการณ์จะกลับคืนสู่สภาวะปกติ


ไวรัสโคโรน่า
ภาพจาก  STR/AFP/DONG-A ILBO

       วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 เดลินิวส์ รายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ ว่า คณะรัฐมนตรีของเกาหลีใต้ มีการประชุมฉุกเฉิน ยกระดับมาตรการควบคุมพรมแดนเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ โดยมีมติให้นับตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ประเทศเกาหลีใต้จะปฏิเสธการให้เข้าเมืองทุกจุดผ่านแดน สำหรับทุกคนที่เคยพักและเดินทางมาจากมณฑลหูเป่ย์ เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ภายในระยะ 14 วัน ที่ผ่านมา

       นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติให้ระงับการยกเว้นตรวจลงตราที่หมู่เกาะเชจูด้วย และมาตรการทั้งหมดมีผลบังคับใช้จนกว่าสถานการณ์จะกลับคืนสู่สภาวะปกติ

       ตามรายงานระบุว่า เกาหลีใต้อพยพพลเมืองกลับจากจีนแล้วมากกว่า 700 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้อาศัยในเมืองอู่ฮั่น โดยขณะนี้พลเมืองทั้งหมดได้เข้ารับการกักบริเวณ 14 วัน ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจสุขภาพวันละ 2 ครั้ง และพบผู้ติดเชื้อ 2 คน ทำให้ขณะนี้เกาหลีใต้มีผู้ป่วยสะสมอย่างน้อย 15 คน และอย่างน้อย 1 เคส เป็นการติดต่อโรคระหว่างมนุษย์กับมนุษย์

ไวรัสโคโรน่า
 ภาพจาก HONG YOON-GI/AFP


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีใต้ เข้ม ห้ามทุกคนที่เคยไปหูเป่ย์เข้าประเทศ ชี้ยกระดับป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09:18:43 6,958 อ่าน
TOP
x close