สถานทูตจีน ขอบคุณไทย ดูแล นทท. จีน หายป่วย ไวรัสโคโรนา มั่นใจร่วมมือกันชนะโรคแน่

        สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ขอบคุณไทยที่ดูแลผู้ป่วย ไวรัสโคโรนา ชาวจีน เป็นอย่างดี เผยถ้าร่วมมือกันจะสามารถเอาชนะการแพร่ระบาดของโรคระบาดนี้ได้


ไวรัสโคโรนา

        วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ได้เผยข้อความระบุว่า จีน-ไทย ร่วมมือต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ในการรับมือกับโรคระบาดนั้น ฝ่ายจีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการประสานงานและร่วมมือกับฝ่ายไทย โดยสถานทูตจีนมีการติดต่อประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานอื่น ๆ ของไทยอย่างใกล้ชิด ดำเนินการความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพ แบ่งปันข้อมูลด้านสุขอนามัยและการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ การดูแลประชาชนของอีกฝ่ายที่พำนักอยู่ในประเทศ

        จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขไทย ณ วันที่ 31 มกราคม เวลา 24.00 น. พบว่ามีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสฯ 19 ราย 17 ราย เป็นชาวจีน และ 2 ราย เป็นชาวไทย ในจำนวนนี้มี 7 รายที่ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว และ 4 รายในนั้นได้เดินทางกลับประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในระหว่างที่นักท่องเที่ยวจีนมีอาการป่วยและเข้ารักษาในสถานพยาบาลของไทยนั้น ฝ่ายไทยได้ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยจีนเป็นอย่างดี

        ในการนี้ ขอขอบคุณฝ่ายไทยที่ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เช่นเดียวกันฝ่ายจีนก็ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการปกป้องชีวิตและสุขภาพร่างกายของชาวไทยในประเทศจีน โดยมีการติดต่อสื่อสารกับรัฐบาลไทยตลอดจนสถานทูตและสถานกงสุลไทยประจำประเทศจีนอย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนและร่วมกันดูแลชาวไทยในอู่ฮั่นและเมืองอื่น ๆ เรามีความเชื่อมั่นว่า ภายใต้ความพยายามร่วมกันของทั้งสองฝ่าย จีนและไทยจะสามารถเอาชนะการแพร่ระบาดของโรคระบาดนี้ให้ได้อย่างแน่นอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานทูตจีน ขอบคุณไทย ดูแล นทท. จีน หายป่วย ไวรัสโคโรนา มั่นใจร่วมมือกันชนะโรคแน่ อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09:17:15 17,837 อ่าน
TOP
x close