สธ. แถลงหลัง นทท. เกาหลีใต้ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ขณะมาเที่ยวเมืองไทย

        อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงหลังมีข่าวนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ตอนมาเที่ยวไทย เผยอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลกับเกาหลี ชี้ยังสรุปไม่ได้ว่าติดจากไหน


ไวรัสโคโรนา

        วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วย นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์, นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป แถลงข่าวสถานการณ์โรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 โดยกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่า พบนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา หลังเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวที่ประเทศไทย

        โดยกระทรวงสาธารณสุข อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบข้อมูลกับทางเกาหลีใต้ เพื่อดำเนินการสอบสวนโรคทางระบาดวิทยาเพิ่มเติม เบื้องต้นผู้เชี่ยวชาญของไทยได้ให้ความเห็นว่ากรณีนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นการติดเชื้อจากประเทศไทยหรือไม่ เนื่องจากทั้งประเทศไทยและเกาหลีใต้ ต่างมีรายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อภายในประเทศ จึงมีความเป็นไปได้ว่าผู้ป่วยอาจได้รับเชื้อจากประเทศเกาหลีใต้หรือประเทศไทยก็ได้ ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยยังคงเข้มงวดมาตรการการตรวจคัดกรองผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง

ไวรัสโคโรนา
ภาพจาก 2p2play / Shutterstock.com


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สธ. แถลงหลัง นทท. เกาหลีใต้ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ขณะมาเที่ยวเมืองไทย อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 21:55:41 7,610 อ่าน
TOP
x close