แท็กซี่ชาวไทยติด ไวรัสโคโรนา ร่ำไห้ดีใจ หายป่วยแล้ว ยันไม่รังเกียจนักท่องเที่ยวจีน

 

          แท็กซี่ชาวไทยติดไวรัสโคโรนา หายป่วยแล้ว ยันไม่ได้รังเกียจนักท่องเที่ยวจีน สธ. เผย รักษาจนกลับบ้านได้อีก 1 รวม 9 ราย


ไวรัสโคโรนา

          วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสารณสุข แถลงสรุปสถานการณ์ ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ในประเทศไทย ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ 25 ราย กลับบ้านเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 9 ราย ยังคงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 16 ราย โดยผู้ป่วยคนไทยที่เป็นรายแรกที่เป็นโซเฟอร์แท็กซี่ ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว แพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านวันนี้ 

          ส่วนผู้โดยสารชาวไทย ที่กลับมาจากเมืองอู่ฮั่น ที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังผู้ป่วยติดเชื้อ 4 ราย ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ไม่พบติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้ว หากอาการดีขึ้นก็จะให้ออกไปพักที่สถานที่เฝ้ากักกันที่สัตหีบร่วมกับ 138 ราย และหากครบ 14 วัน ไม่มีอาการอะไร คาดว่าวันที่ 19 กุมภาพันธ์ นี้ ทุกคนก็จะได้กลับบ้านไปพบครอบครัวและใช้ชีวิตตามปกติ

ไวรัสโคโรนา

          ด้าน โซเฟอร์แท็กซี่ ที่ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาเปิดเผยว่า รู้สึกขอบคุณและดีใจที่ตนเองหายเป็นปกติ ยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกรังเกียจหรือรู้สึกไม่ดีต่อนักท่องเที่ยวชาวจีน เพราะทุกคนเป็นเหมือนพี่น้องกัน ขณะนอนรักษาตัวอยู่ในห้องก็ได้ให้กำลังใจชาวจีนและชาวอู่ฮั่นตลอด อย่างไรก็ดี อยากเรียกร้องให้รัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยพิจารณาชดเชยรายได้ให้กับแท็กซี่ในช่วงที่เกิดภาวะวิกฤตแบบนี้ด้วย



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่ชาวไทยติด ไวรัสโคโรนา ร่ำไห้ดีใจ หายป่วยแล้ว ยันไม่รังเกียจนักท่องเที่ยวจีน อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:39:34 4,518 อ่าน
TOP
x close