ไวรัสโคโรนา ล่าสุด ญาติหวั่น สาวไทย เป็น 1 ใน 3 ไม่ได้กลับมาจาก อู่ฮั่น

          ญาติคนไทยกลับจากอู่ฮั่น รุดตรวจสอบรายชื่อหลานสาว หวั่นเป็น 1 ใน 3 ที่ไม่ได้กลับไทย - ล่าสุดคนไทยที่กลับมา 134 คน ถูกกักตัวที่สัตหีบ เฝ้าดูอาการ 14 วัน งดใช้โทรศัพท์มือถือ อีก 4 คน ยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล


ไวรัสโคโรนา

          วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน รายงานว่า ญาติของคนไทยที่เดินทางกลับจากอู่ฮั่น ประเทศจีน เดินทางมาที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ โรงพยาบาลอาภรณ์เกียรติวงศ์ เนื่องจากทราบข่าวว่า มีคนไทย 3 คน ไม่ผ่านการคัดกรอง ทำให้ไม่ได้เดินทางกลับจากอู่ฮั่น จึงเป็นห่วงว่าหลานสาววัย 23 ปี จะเป็น 1 ใน 3 คนนั้นหรือไม่ จึงเดินทางมาขอตรวจสอบรายชื่อกับเจ้าหน้าที่

          โดยญาติของคนไทยในอู่ฮั่น เปิดเผยว่า คุยกับหลานสาวครั้งสุดท้ายที่สนามบินอู่ฮั่น หลานสาวบอกว่าถ้าได้กลับไทย อยากให้เอาเสื้อผ้ามาส่งที่สัตหีบ เพราะต้องกักตัวที่นั่น 14 วัน หลังจากนั้นก็ได้ติดต่อกันอีกเลย ไม่รู้ว่าหลานสาวได้กลับมาด้วยหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายชื่อให้ และจะแจ้งผลให้ทราบในคืนนี้ (5 กุมภาพันธ์) ตนรู้สึกใจชื้นมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ติดตามข่าวจากที่บ้านอย่างเดียว ไม่มีอะไรชัดเจนสักอย่าง รู้สึกร้อนใจจนต้องเดินทางมาด้วยตัวเอง ซึ่งตอนนี้ทำได้เพียงรอการตรวจสอบเท่านั้น

          ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า คนไทยที่กลับจากอู่ฮั่น 138 คน โดยมี 6 คนเป็นไข้ แต่ล่าสุดเช้านี้ (5 กุมภาพันธ์) คนที่มีอาการป่วยเหลือเพียง 4 คนเท่านั้น โดย 3 คนแรก ไม่มีอาการไข้แล้ว แต่ปอดยังมีความผิดปกติ ต้องรอผลตรวจจากผู้เชี่ยวชาญ ส่วนอีก 1 คน มีอาการท้องเสีย จึงยังต้องแยกตัว 4 คนนี้อยู่ที่โรงพยาบาล

ไวรัสโคโรนา

          ทำให้ขณะนี้มี 134 คน พักอยู่ที่อาคารรับรองสัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องจากต้องกักตัวเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน โดยทางกองทัพเรือและเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ยังไม่ให้ทุกคนใช้โทรศัพท์ ต้องให้จิตแพทย์เข้าไปดูแลและประเมินสภาพจิตใจก่อน คาดว่าพรุ่งนี้ถึงจะให้ใช้โทรศัพท์มือถือติดต่อญาติได้

          นอกจากนี้ ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ยังได้นำเครื่องวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มาติดตั้งไว้ 6 เครื่อง เพื่อให้ญาติใช้พูดคุยกับคนไทยที่สัตหีบ เมื่อมีการอนุญาตให้เยี่ยมญาติ เพราะไม่สามารถเจอกันแบบตัวต่อตัวได้

ไวรัสโคโรนา

ไวรัสโคโรนา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัสโคโรนา ล่าสุด ญาติหวั่น สาวไทย เป็น 1 ใน 3 ไม่ได้กลับมาจาก อู่ฮั่น โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:29:35 5,764 อ่าน
TOP
x close