ระทึก ! เครื่องบินเพกาซัส แอร์ไลน์ ไถลหลุดรันเวย์ เครื่องขาด 3 ท่อน เจ็บอื้อ-ดับ 3 ราย

 

             เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ เครื่องขาด 3 ท่อน หลังลงจอดในสนามบินตุรกี พบเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 179 ราย ทางการตุรกีเร่งสอบ


เครื่องบินตก
ภาพจาก YASIN AKGUL / AFP

              วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าว CGTN  และสำนักข่าว CNN รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินไถลออกจากรันเวย์ หลังลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติซาบีฮา กุคแซง ในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 179 ราย

              รายงานเผยว่า คนเจ็บส่วนมากมีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะและขา หลายคนกระดูกหักจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และได้รับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว โดยพบว่ามี 3 คนที่อาการสาหัสต้องดูอาการในห้องไอซียู

เครื่องบินตก
ภาพจาก OZAN KOSE / AFP

              ด้านนายกเทศมนตรีอิสตันบูล เผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลา 18.19 น. วานนี้ (5 กุมภาพันธ์) ตามเวลาท้องถิ่น โดยเครื่องบินของสายการบินเพกาซัส แอร์ไลน์ ของตุรกี เที่ยวบิน PC2193 ที่มี 183 คนบนเครื่อง ได้ไถลออกนอกรันเวย์ไปราว 50-60 เมตรตอนลงจอด เนื่องจากสภาพอากาศย่ำแย่ มีฝนฟ้าคะนองในเวลานั้น

              จากภาพถ่ายเครื่องบินลำที่เกิดเหตุ เผยให้เห็นส่วนหน้าของเครื่องบินที่ถูกฉีกออก และตัวเครื่องบินก็แยกออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ทั้งนี้ ทางท่าอากาศยานได้ประกาศปิดการจราจรทางอากาศชั่วคราว ขณะที่ทางการตุรกีเตรียมสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
เครื่องบินตก
ภาพจาก OZAN KOSE / AFP

เครื่องบินตก
ภาพจาก OZAN KOSE / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! เครื่องบินเพกาซัส แอร์ไลน์ ไถลหลุดรันเวย์ เครื่องขาด 3 ท่อน เจ็บอื้อ-ดับ 3 ราย อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:11:05 9,504 อ่าน
TOP
x close