นักเรียนกว่า 100 คน อาหารเป็นพิษ หลังกินอาหารแจกในงานแข่งกรีฑา จ.สมุทรสงคราม

 

            ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม รุดเยี่ยมนักเรียนกว่า 100 คน อาหารเป็นพิษ หลังกินบะหมี่และชาเขียว ที่แจกในงานแข่งกรีฑาจังหวัด


          เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสงคราม รายงานว่า นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วย นางรัชฎา บุญณสะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด เดินทางมาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เพื่อเยี่ยมนักเรียนจากโรงเรียนดังแห่งหนึ่งในจังหวัด จำนวนกว่า 100 คน หลังเกิดปวดท้อง คลื่นไส้อาเจียนกะทันหัน

          สืบเนื่องจาก วันดังกล่าวทางจังหวัดมีกิจกรรมการแข่งขันกรีฑา เยาวชนและประชาชน ห่างไกลยาเสพติด ประจำปี 2563 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม โดยมีการเลี้ยงอาหารเป็นเมนูบะหมี่ และน้ำชาเขียว จากนั้นช่วงบ่าย ช่วงที่นักเรียนกำลังเชียร์กีฬากันอย่างสนุกสนาน เกิดมีอาการดังกล่าว ทางคณะครูจึงโทร. เรียกรถกู้ภัยเพื่อช่วยนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีนักเรียนป่วยจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำรถลำเลียงส่งนักเรียนถึง 26 เที่ยว

          ทั้งนี้ จากการที่เข้ารับการรักษา แพทย์สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ เบื้องต้นมีนักเรียนหลายคนที่อาการดีขึ้น และแพทย์อนุญาตให้ผู้ปกครองรับกลับไปพักฟื้นที่บ้าน เหลือแต่นักเรียนจำนวน 58 คน ที่ต้องเฝ้าดูอาการ


            อย่างไรก็ตาม ทางผู้ว่าฯ ขอให้ทางโรงพยาบาลนำชิ้นส่วนอาหารจากเด็ก ส่งไปตรวจที่สำนักงานศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 5 สมุทรสงคราม จะรู้ได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เพื่อเร่งแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของนักเรียน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสงคราม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนกว่า 100 คน อาหารเป็นพิษ หลังกินอาหารแจกในงานแข่งกรีฑา จ.สมุทรสงคราม อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:56:38 9,008 อ่าน
TOP
x close