x close

American Gangster

American Gangster

โคตรคนตัดมาเฟีย

กำหนดฉาย : 31 มกราคม 2551
แนว : ดราม่า ทริลเลอร์
กำกับ : ริดเลย์ สกอตต์
นำแสดง : รัสเซล โครว์, แดนเซล วอชิงตัน, จอช บรอลินน์
เว็บไซต์ทางการ

          ภาพยนตร์ดราม่าทริลเลอร์จากฝีมือของสุดยอดผู้กำกับ ริดลี่ย์ สก็อตต์ ร่วมด้วยดาราสุดยอดฝีมือระดับออสการ์ถึง 2 คน เดนเซล วอชิงตัน และ รัสเซล โครว์ เชือดเฉือนบทบาทในเรื่องราวที่เข้มข้นสุดมัน

          American Gangster สร้างจากเรื่องจริงของเจ้าพ่อค้ายาเสพติดในยุค 70 ที่ชื่อว่า แฟรงค์ ลูกัส เขาสร้างตัวด้วยการเดินทางมายังสามเหลี่ยมทองคำ แหล่งผลิตที่ให้ผลผลิตชั้นเยี่ยม จนทำให้เขาร่ำรวยขึ้นมาเป็นหนึ่งในเจ้าพ่อชื่อดังของนิวยอร์ค แต่อำนาจบารมีที่ได้มาด้วยความทุจริตนั้นไม่คงทน เมื่อทางการส่ง ริชชี่ โรเบิร์ตส์ สายสืบตำรวจใจซื่อฝีมือดีมาทลายขบวนการค้ายาเสพติดของนิวยอร์ค เส้นทางการยาเสพติดของเจ้าพ่อแฟรงค์ ลูกัส ที่ใช้ซ่อนไว้ในโรงศพของทหารอเมริกันที่ส่งกลับจากเวียดนาม จึงถูกเปิดโปง และนำไปสู่การกวาดล้างแก๊งค์ค้ายาเสพติดทั้งหมดของนิวยอร์ค ที่สาวไปถึงพวกตำรวจคอร์รัปชั่นที่รับส่วยอีกมากมาย จนกลายเป็นคดีประวัติศาสตร์ที่สะเทือนวงการ

             American Gangster รวมพลังดาราและทีมผู้สร้างระดับออสการ์โชว์ศักยภาพ ท๊อปฟอร์มหนังยอดเยี่ยมเตรียมเต็งเข้าชิงออสการ์ปีนี้ กำลังจะเป็นอีกหนึ่งตำนานที่ยิ่งใหญ่ ที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านรายได้ และ เสียงวิจารณ์ที่ดีเยี่ยมทั้งสองด้าน โกยไปถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แล้ว พร้อมกระแสคำชมแบบปากต่อปากที่ยกให้เทียบเท่า เดอะ ก๊อด ฟาเธอร์

             โดยผู้กำกับงานละเมียดอลังการ ริดลี่ย์ สก็อตต์ (Gladiator) ที่รวมสุดยอดฝีมือรางวัลออสการ์แทบทุกสาขา ไล่ตั้งแต่ ผู้อำนวยการสร้าง ไบรอัน เกรเซอร์ ( A beautiful Mind) ผู้เขียนบท สตีเว่น ซิลเลียน (Schindler’s list) และทีมดาราชายนำแสดงชั้นนำของโลกเดนเซล วอชิงตัน (ออสการ์นำชายจาก Training day) ในบท เจ้าพ่อค้าค้ายาเสพติดนิวยอร์ค ประชันบทสุดเข้มกับ รัสเซล โครว์ (ออสการ์นำชายจาก Gladiator) ในบทสายสืบตำรวจมือหนึ่ง สมทบด้วย คิวบา กู้ดดิ้ง จูเนียร์ (ออสการ์สมทบชายจาก Jerry Maguire)

            เตรียมพบกับการประชันบทบาทของดาราออสการ์ในภาพยนตร์คุณภาพเรื่องเยี่ยมแห่งปี American Gangster 31 มกราคม 2008 ในโรงภาพยนตร์

              สามารถชมตัวอย่างภาพยตร์ของ "American Gangster" ได้ที่นี่ค่ะ

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- American Gangster ผงาด 100 ล้านเหรียญแล้วในอเมริกา


ข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
American Gangster โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 10,551 อ่าน
TOP