อนุทิน สั่งการ ไม่ให้เรือ เวสเตอร์ดาม เทียบท่า หวั่นคนบนเรือติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา

 

              อนุทิน สั่งการ ไม่อนุญาตให้เรือเวสเตอร์ดามเทียบท่า หลังจากออกจากฮ่องกงเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ หวั่นคนในเรือติดเชื้อไวรัสโคโรนา ซ้ำรอบเรือสำราญ ไดมอนด์ ปริ้นเซส

           วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์ข้อความว่า "สั่งการแล้วไม่อนุญาตให้เทียบท่า" หลังจากที่มีข่าวว่า เรือสำราญเวสเตอร์ดาม จะเข้าเทียบท่าที่เมืองไทย ภายหลังจากถูกปฏิเสธมาหลายประเทศ อันเนื่องจากมีความหวั่นกลัวว่าผู้โดยสารที่อยู่บนเรือ จะติดไวรัสโคโรนา

            สำนักข่าวเอบีซี รายงานว่า บนเรือเวสเตอร์ดามนั้น มีผู้โดยสารทั้งหมดประมาณ 2,000 คน และทุกคนต้องติดค้างอยู่บนเรือที่แล่นอยู่ในทะเลจีนใต้ เป็นเวลากว่า 10 วัน ภายหลังที่เรือสำราญเวสเตอร์ดาม ได้ออกจากท่าที่ประเทศฮ่องกง เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 และถูกปฏิเสธไม่ให้เทียบท่าที่ฟิลิปปินส์และญี่ปุ่น รวมไปถึงท่าเรือในไต้หวัน เกาหลีใต้ และเกาะกวม

อนุทิน สั่งไม่อนุญาตให้เรือ เวสเตอร์ดาม เทียบท่า
อนุทิน สั่งไม่อนุญาตให้เรือ เวสเตอร์ดาม เทียบท่า
ภาพจาก www.hollandamerica.com

            การปฏิเสธในครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากประเทศต่าง ๆ กลัวว่าผู้โดยสารบนเรือจะติดเชื้อไวรัสโคโรนา ทว่า ทางบริษัทฮอลล์แลนด์อเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเรือเวสเตอร์ดาม กล่าวว่า ไม่มีเหตุผลใดที่จะเชื่อได้เลยว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาอยู่บนเรือ

            ทั้งนี้ เรือเวสเตอร์ดามมีกำหนดจะมาเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง ประมาณวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ผู้โดยสารทุกคนจะได้ลงที่กรุงเทพฯ เพื่อที่จะนั่งเครื่องบินกลับบ้านต่อไป ซึ่งเราได้มีการสื่อสารเรื่องนี้กับผู้โดยสารทุกคน

อนุทิน สั่งไม่อนุญาตให้เรือ เวสเตอร์ดาม เทียบท่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน สั่งการ ไม่ให้เรือ เวสเตอร์ดาม เทียบท่า หวั่นคนบนเรือติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:26:25 27,481 อ่าน
TOP
x close