เพจดังโพสต์ขอโทษ หลังซัดสื่อชี้เป้าคนร้ายกราดยิงโคราช รับใส่อารมณ์เข้าไปส่วนหนึ่ง

       เพจดังโพสต์ขอโทษช่องวัน และสื่ออื่น ๆ หลังซัดสื่อไลฟ์ รายงานข่าวชี้เป้าคนร้ายกราดยิงโคราชให้ไปฆ่าคน รับใส่อารมณ์เข้าไปส่วนหนึ่ง ขาดความยับยั้งชั่งใจ


กราดยิงโคราช
ภาพจาก LILLIAN SUWANRUMPHA/AFP

       จากกรณีที่ ข่าวช่องวัน ได้ออกมาชี้แจงหลังถูกวิจารณ์การเสนอข่าว กราดยิงโคราช นั้น ทางข่าวช่องวัน ยืนยันว่า ทีมข่าวทำงานตามกรอบจรรยาวิชาชีพ ยอมรับว่ามีการเสนอข่าวปรากฏภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บางส่วน แต่แก้ไขทันทีหลังประเมินแล้วว่าไม่เหมาะสม

       ส่วนกรณีที่มีเพจหนึ่งแชร์ข้อความที่มีการบิดเบือนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการนำเสนอข่าวของช่องวัน ทางทีมข่าวช่องวันได้แจ้งไปยังเพจดังกล่าวแล้ว พร้อมมีการถอดข้อความในการนำเสนอข่าว เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ที่เพจดังกล่าวอ้างถึง เพื่อยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และทางเพจดังกล่าวก็ได้มีการลบข้อความที่โพสต์ พร้อมชี้แจงยอมรับในการนำเสนอข้อมูลที่ผิดพลาดและบิดเบือนดังกล่าวแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น



       เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊ก วลีเด็ดฟุตบอล - ValeededFootball ได้ออกมาชี้แจงขอโทษกรณีที่เพื่อนของตนเองติดอยู่ในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ขณะเกิดเหตุกราดยิงนั้น ยืนยันว่า คนร้ายฆ่าคนจากการติดตามข่าว ซึ่งตนได้นำมารายงานต่อในเพจโดยชี้นำไปที่สื่อใดสื่อหนึ่ง เนื่องด้วยการขาดความยับยั้งชั่งใจและด้วยอารมณ์โกรธส่วนตัว จึงขออภัย "ช่องวัน" และสื่ออื่น ๆ ที่รายงานข่าวดังกล่าว  และการที่ตนเขียนอะไรที่บิดเบือนจากสิ่งที่ได้รับรู้มา ตนรู้สึกเสียใจและขอกราบขออภัยทุกคนที่เกี่ยวข้องมา ณ ที่นี้ด้วย

สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้


ข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังโพสต์ขอโทษ หลังซัดสื่อชี้เป้าคนร้ายกราดยิงโคราช รับใส่อารมณ์เข้าไปส่วนหนึ่ง อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:34:02 32,379 อ่าน
TOP
x close