ทำเนียบรัฐบาล แจกหน้ากากอนามัยฟรี 5 ชิ้นต่อคน จนกว่าสถานการณ์ไวรัสโคโรนาดีขึ้น

          ทำเนียบรัฐบาล เลิกขายหน้ากากอนามัยแล้ว เปลี่ยนเป็นแจกฟรีแทน สนองความต้องการของประชาชน จำกัด 5 ชิ้นต่อคน ขณะที่เจลล้างมือและแอลกอฮอล์ยังมีจำหน่ายเหมือนเดิม

หน้ากากอนามัย

          จากกรณี ทำเนียบรัฐบาล เปิดจำหน่ายหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และแอลกอฮอล์ ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีประชาชนแห่มาซื้อจนหมดอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าอยากให้แจกมากกว่าจำหน่าย โดยมีการให้เหตุผลที่ไม่แจกฟรี เนื่องจากภาพรวมมีความต้องการจำนวนมาก เกรงว่าจะมีคนนำไปขายต่อ เพื่อหวังผลกำไรและมีการกักตุนสินค้า จึงได้จำหน่ายในราคาต้นทุน ซึ่งรับมาจากกระทรวงพาณิชย์และองค์การเภสัชกรรม

          อ่านข่าว : ขายหน้ากากอนามัย ราคาถูก ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมแจงเหตุที่ไม่แจกฟรี

          ล่าสุด (11 กุมภาพันธ์ 2563) ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ทำเนียบรัฐบาลได้ตอบสนองความต้องการของประชาชน เปลี่ยนจากการจำหน่ายเป็นการแจกหน้ากากอนามัยฟรี โดยจำกัด 5 ชิ้นต่อคน เพียงแสดงบัตรประชาชนเท่านั้น เบื้องต้นในวันนี้ (11 กุมภาพันธ์) มีการนำหน้ากากอนามัยจำนวน 30,000 ชิ้น มาแจกให้ประชาชน โดยจะแจกจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาจะคลี่คลาย ส่วนเจลล้างมือและแอลกอฮอล์ ยังเปิดจำหน่ายในราคาเดิม

          - เจลล้างมือ 400 กรัม ราคาขวดละ 65 บาท จำกัดท่านละ 1 ชิ้น

          - เจลล้างมือ 50 กรัม ราคาขวดละ 24 บาท จำกัดท่านละ 2 ชิ้น

          - แอลกอฮอล์ ขวดละ 14 บาท จำกัดท่านละ 2 ชิ้น

          โดยประชาชนสามารถเดินทางมารับหน้ากากอนามัยฟรี รวมถึงซื้อเจลล้างมือและแอลกอฮอล์ ได้ที่บริเวณประตู 6 ทำเนียบรัฐบาล ฝั่งสะพานมัฆวานรังสรรค์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

หน้ากากอนามัย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำเนียบรัฐบาล แจกหน้ากากอนามัยฟรี 5 ชิ้นต่อคน จนกว่าสถานการณ์ไวรัสโคโรนาดีขึ้น อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19:53:21 12,629 อ่าน
TOP
x close