รถบรรทุกเหล็กเส้น กลับรถในที่ห้าม ตัดหน้าเก๋ง 2 นศ. พุ่งเข้าเสียบกลางลำ ดับสลด

          อุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกเหล็กเส้น กลับรถตัดหน้าเก๋ง 2 นักศึกษา ทำรถพุ่งเสียบกลางลำ สภาพรถเก๋งพังยับ หลังคารถเปิด เสียชีวิตทั้งคู่

รถบรรทุกชนรถยนต์

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น. ของวันนี้ ร.ต.อ. เริงศักดิ์ เพชรเขียว รอง สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ ได้รับแจ้งเหตุรถชนกัน มีผู้เสียชีวิตติดภายในรถ 2 ราย บริเวณกลางซอยเอกชัย 131 ถนนพรมแดน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกเหล็กเส้น ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หัวลากทะเบียน 71-3442 ระยอง ส่วนท้ายพ่วงทะเบียน 71-3443 ระยอง จอดขวางถนนทั้ง 4 เลน ในลักษณะกำลังกลับรถ

          ส่วนรถของคู่กรณีเป็นรถยนต์ยี่ห้อวอลโว่ รุ่น S 60 สีดำ ทะเบียน 8 กภ 2823 กรุงเทพมหานคร ซึ่งกำลังแล่นออกไปทางถนนพระราม 2 ได้พุ่งชนเข้าที่ใต้ท้องส่วนท้ายรถพ่วงอย่างจัง จนติดอยู่กลางลำ โดยสภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน มีการยุบไปถึงห้องโดยสาร และหลังคารถหลุดไปทั้งแถบ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตคาซากรถเป็นชายทั้ง 2 ราย

          โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างออกมาชันสูตร จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคนขับคือ นายพฤศพล อายุ 19 ปี อยู่สภาพศพไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน มีกะโหลกศีรษะแตก ใบหน้ายุบไปทั้งแถบ และลำคอหวิดขาด ส่วนผู้เสียชีวิตที่นั่งข้างกัน ทราบชื่อคือ นายจิรชาติ อายุ 18 ปี ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยเช่นเดียวกัน

รถบรรทุกชนรถยนต์

          จากการสอบสวน นายทวี อายุ 57 ปี คนขับรถพ่วง ซึ่งยืนรอมอบตัวกับตำรวจ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถบรรทุกสินค้าเหล็กเส้นมาเต็มคัน จากโรงงานที่จังหวัดระยอง เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่ถนนบางบอน 5 ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แต่ด้วยความที่เดินทางมาถึงก่อนรุ่งสาง จึงพยายามกลับรถหาจุดพักรถ เพื่อนอนรอให้บริษัทลูกค้าเปิดทำการในช่วงเช้า โดยก่อนที่จะตัดสินใจกลับรถ ได้มีแท็กซี่ 2 คัน แล่นผ่านไปแล้ว ส่วนรถของผู้ตายแล่นมาด้วยความเร็วสูง และไม่ได้เปิดไฟหน้ารถ ทำให้ตนมองไม่เห็น ส่งผลให้พุ่งชนเข้าอย่างจัง จนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

          ด้าน ร.ต.อ. เริงศักดิ์ เปิดเผยว่า ญาติและเพื่อนของผู้ตายทั้ง 2 ราย ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ เบื้องต้นคาดว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่ได้ออกจากบ้านพักย่านเลียบคลองทวีวัฒนา และพากันไปร้านสะดวกซื้อ ก่อนมุ่งหน้าไปหาเพื่อน จนกระทั่งมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จะมอบศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ให้แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ทำการผ่าชันสูตรอีกครั้ง ก่อนให้ญาติมารับกลับไปบำเพ็ญกุศล ส่วนคนขับรถพ่วงมีความผิดชัดเจน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่ใช่จุดกลับรถ โดยจะคุมตัวไปโรงพัก และแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และมีทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบรรทุกเหล็กเส้น กลับรถในที่ห้าม ตัดหน้าเก๋ง 2 นศ. พุ่งเข้าเสียบกลางลำ ดับสลด โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:42:18 7,248 อ่าน
TOP
x close