สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง ยกระดับป้องกัน โควิด-19 ผู้โดยสารญี่ปุ่น-สิงคโปร์ ตรวจเข้มเท่าจีน !

          สุวรรณภูมิ - ดอนเมือง งัดมาตรการ ยกระดับคัดกรองผู้โดยสารจากญี่ปุ่นและสิงคโปร์ เทียบเท่าจีน หลัง Covid-19 ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไวรัสโคโรน่า

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ยกระดับการคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่นและสิงคโปร์เข้มมากขึ้น หลังจากที่ทั้ง 2 ประเทศ มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือ Covid-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          โดยการยกระดับการคัดกรอง จะอยู่ระดับเทียบเท่าผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศจีน ซึ่งจะมีการจัดแยกเครื่องบิน และมีจุดจอดอากาศยาน โดยจะใช้อาคารเทียบเครื่องบิน FEC และจะมีจุดคัดกรองตรวจอุณหภูมิ 2 ขั้นตอน คือ บริเวณทางเข้า (Gate) ของอาคารเทียบเครื่องบิน และจุดผ่านตรวจคนเข้าเมือง หากพบผู้โดยสารมีแนวโน้มติดเชื้อ จะคัดแยกส่งตัวให้แก่โรงพยาบาลบำราศนราดูร


          ขณะที่ เรืออากาศโท สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า มีการยกระดับตรวจเข้มผู้โดยสารเช่นเดียวกัน โดยที่ผ่านมา ท่าอากาศยานดอนเมือง มีการแยกอาคารเทียบเครื่องบินรองรับเที่ยวบินจากประเทศจีนและกัมพูชา ให้มาเทียบเครื่องบินที่อาคารหมายเลข 6 ซึ่งจะมีลักษณะพื้นที่แยกออกไปเป็นสัดส่วน ง่ายต่อการคัดกรองผู้โดยสาร

          และหลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคเพิ่มขึ้นหลายประเทศ ขณะนี้จะมีการเพิ่มเที่ยวบินที่เดินทางมาจากฮ่องกง สิงคโปร์ และญี่ปุ่น ให้มาเทียบเครื่องบินที่อาคารเทียบเครื่องบินหมายเลข 6 เช่นเดียวกัน

ไวรัสโคโรน่า

          อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า อาคารเทียบเครื่องบินหมายเลข 6 จะรองรับเที่ยวบินได้ประมาณ 50 เที่ยวบินต่อวัน ดังนั้น หากมีเที่ยวบินมาใช้อาคารหมายเลข 6 มากขึ้นกว่าวันละ 50 เที่ยวบิน ดอนเมืองอาจจำเป็นต้องปรับแผน โดยการใช้มาตรการประสานความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอเพิ่มเจ้าหน้าที่และเครื่องเทอร์โมสแกน เพื่อตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงตรงหน้าทางเข้าอาคารเทียบเครื่องบินทุกอาคาร

          นอกจากนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง จะใช้มาตรการชะลอการเดินเข้าอาคารของผู้โดยสารที่มาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง เพื่อทำการคัดกรอง โดยให้ผู้โดยสารจากเที่ยวบินอื่นเดินทางไปก่อน ซึ่งอาจทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกบ้าง แต่ก็เป็นมาตรการที่จำเป็นที่ต้องนำมาใช้อย่างเร่งด่วน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง ยกระดับป้องกัน โควิด-19 ผู้โดยสารญี่ปุ่น-สิงคโปร์ ตรวจเข้มเท่าจีน ! โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:46:58 8,647 อ่าน
TOP
x close