โจรญี่ปุ่นย่องขโมยหน้ากากอนามัย 6,000 ชิ้น จาก รพ. - ชี้สินค้าขาดตลาด คนโก่งราคาสูงลิบ



                 หน้ากากอนามัยขาดตลาด โจรญี่ปุ่นย่องขโมยหน้ากากอนามัย 6,000 ชิ้น จากโรงพยาบาล ตำรวจเร่งสอบ คาดอาจนำไปขายต่อ ชี้มีคนนำหน้ากากมาขายโก่งราคาเพียบ

หน้ากากอนามัย

            ในขณะที่ญี่ปุ่นกลายมาเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ โควิด-19 (COVID-19) รองจากประเทศจีน กระแสความกังวลในเรื่องสุขอนามัยได้แพร่ลามไปในกลุ่มประชาชน ผู้คนต่างพากันแห่ซื้อหน้ากากอนามัยจนสินค้าขาดตลาด พร้อมกับมีคนฉวยโอกาสโก่งราคา นำหน้ากากอนามัยมาขายต่อบนโลกออนไลน์ในราคาที่สูงลิบ

            ล่าสุด (18 กุมภาพันธ์ 2563) เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายขโมยหน้ากากอนามัยชนิดที่ใช้ในการผ่าตัด (surgical masks) จำนวน 6,000 ชิ้น ไปจากโรงพยาบาลกาชาดญี่ปุ่น ในเมืองโกเบ โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า หน้ากากอนามัยที่บรรจุไว้ในลัง 4 ใบ ได้หายไปจากห้องเก็บอุปกรณ์ของทางโรงพยาบาล แม้จะมีการปิดล็อกไว้แล้วก็ตาม 

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพี ว่า ทางโรงพยาบาลยังมีหน้ากากเหลืออยู่อีกจำนวนมาก เพียงพอต่อการปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลต่อ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ

            ขณะนี้ทางตำรวจได้เข้ามาสอบสวนเหตุดังกล่าวแล้ว โดยชี้ว่าผู้ต้องสงสัยมีแนวโน้มที่จะนำหน้ากากอนามัยของกลางไปปล่อยขายต่อ

หน้ากากอนามัย
ภาพจาก CHARLY TRIBALLEAU / AFP

            รายงานเผยว่า ขณะนี้หน้ากากอนามัยกลายมาเป็นสินค้าที่ขาดตลาดอย่างมากในญี่ปุ่น ทั้งตามร้านค้าและร้านขายยาล้วนขายสินค้าไปจนหมดเกลี้ยง ภายหลังจากมีสถานการณ์การระบาดของไวรัส และพบผู้ติดเชื้อในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น ประกอบกับประชาชนยังเกิดความกังวลจากกระแสข่าวพบผู้ติดเชื้อไวรัสหลายร้อยคนจากเรือสำราญที่ถูกกักกันอยู่นอกท่าเรือที่โยโกฮาม่าด้วย

            ด้าน Mercari หนึ่งในแอปฯ ซื้อ-ขายของออนไลน์ในญี่ปุ่น ได้ออกมาร้องขอให้สมาชิกเสนอขายสินค้าในระดับที่สังคมยอมรับได้ หลังพบว่ามีคนนำหน้ากากอนามัย กล่องละ 65 ชิ้น มาจำหน่ายในราคาสูงกว่า 50,000 เยน (ราว 14,000 บาท) ในตลาดออนไลน์

            ขณะที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้เรียกร้องอย่างจริงจัง ขอให้ทางบริษัทผลิตหน้ากากอนามัยเพิ่มจำนวนการผลิตสินค้าออกมาให้มากขึ้น เพื่อให้มีสินค้ากระจายอย่างทั่วถึงในสถานการณ์ปัจจุบัน

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรญี่ปุ่นย่องขโมยหน้ากากอนามัย 6,000 ชิ้น จาก รพ. - ชี้สินค้าขาดตลาด คนโก่งราคาสูงลิบ อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:32:27 12,330 อ่าน
TOP
x close