ชาวนา ไม่เห็นด้วย ! ทำใบขับขี่รถการเกษตร ชี้ รถไถนาวิ่งแค่ในนา ไม่ได้วิ่งบนถนน

       ชาวนา จ.อ่างทอง ไม่เห็นด้วยกับแนวคิด บิ๊กตู่ ให้เกษตรกร ทำใบขับขี่รถการเกษตร เพื่อเพิ่มรายได้ ชี้ ตรงกันข้าม เป็นการสร้างภาระ เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มมากกว่า อาจถูกจับเสียค่าปรับ หากไม่ทำใบขับขี่


ใบขับขี่รถการเกษตร

       จากกรณี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีแนวคิดที่จะให้เกษตรกรทำใบขับขี่รถการเกษตรเพื่อเพิ่มรายได้ จากความชำนาญในวิชาชีพ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมไปต่าง ๆ นานา

       เกี่ยวกับเรื่องนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ชาวนาใน ต.เทวราช อ.ไชโย จ.อ่างทอง รวมกลุ่มกันพูดถึงแนวคิดดังกล่าว โดยมีความเห็นตรงกันว่า ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ของนายกรัฐมนตรี เพราะมองว่าจะทำให้เกษตรกรชาวนามีปัญหาค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น



       โดย นายทรงยศ มะกรูดทอง สมาชิกสภาเกษตรจังหวัดอ่างทอง เผยว่า แนวคิดนี้จะเป็นการเพิ่มภาระให้แก่เกษตรกรในการทำใบขับขี่ เพราะมีค่าใช้จ่าย และรถไถนานั้นก็วิ่งอยู่ภายในนาอยู่แล้ว ชาวนาไม่ได้ใช้ขับขี่ไปทำธุระในท้องถนนแต่อย่างใด

ใบขับขี่รถการเกษตร

       ส่วนรถไถนาขนาดใหญ่ก็มีการบังคับทำใบขับขี่อยู่แล้ว หากต้องทำใบขับขี่ขึ้นมาจริง ๆ จะทำให้ชาวนาต้องเสียเวลาในการเดินทางไปทำใบขับขี่ และหากผู้ที่มีใบขับขี่รถไถนาหว่านข้าว แล้วเรียกร้องราคาเพิ่มขึ้น ภาระค่าใช้จ่ายก็ตกอยู่กับชาวนา

       รวมถึงหากไม่ยอมทำใบขับขี่ และนำรถของตัวเองมาทำการไถนา แล้วโดนร้องเรียนว่าไม่มีใบอนุญาตขับขี่ มีการเปรียบเทียบปรับ คงมีชาวนาถูกจับเสียเงินทองในการลงทุนทำนาเพิ่มขึ้นอีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวนา ไม่เห็นด้วย ! ทำใบขับขี่รถการเกษตร ชี้ รถไถนาวิ่งแค่ในนา ไม่ได้วิ่งบนถนน อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13:34:20 19,326 อ่าน
TOP
x close