ธนาธร นับถอยหลัง ตัดสินคดียุบพรรคอนาคตใหม่ ยันหากย้อนเวลาได้ จะให้กู้เหมือนเดิม

          ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นับถอยหลังก่อนศาลตัดสิน คดียุบพรรคอนาคตใหม่ หากย้อนเวลากลับไปได้ก็จะยังกู้เงิน พร้อมชวนแนวร่วมเจอกันที่พรรคพรุ่งนี้


พรรคอนาคตใหม่

          จากกรณี ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่ จากกรณีกู้เงิน 191 ล้านบาท จากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15.00 น. ซึ่ง นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ มั่นใจไม่โดนยุบพรรค เพราะไม่เข้ากฎระเบียบหรือกฎหมายข้อใดที่จะสามารถยุบพรรคได้นั้น

          อ่านข่าว : ศาลนัดชี้ชะตา คดียุบพรรคอนาคตใหม่ 21 ก.พ. นี้ - ปิยบุตร มั่นใจยังไงก็ไม่โดนยุบ !


          ล่าสุด (20 กุมภาพันธ์ 2563) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์คลิปและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยืนยันว่า หากย้อนเวลากลับไปได้ จะยังคงให้พรรคอนาคตใหม่ กู้เงินจำนวนนี้ พร้อมยืนยันว่าจะทำถูกอย่างอยู่บนหลักการของความถูกต้อง แม้จะต้องแลกมาด้วยชีวิตก็ตาม พร้อมเชิญชวนแนวร่วมมาเจอกันที่พรรค โดยระบุ ดังนี้...

พรรคอนาคตใหม่

          1 วัน ก่อนการอ่านคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่คดีเงินกู้

          เราจริงจังกับการระดมทุนจากสาธารณะ เราปฏิเสธเงินก้อนใหญ่จากทุนผูกขาดที่มาจากเลือดเนื้อประชาชน เพราะการรับเงินที่มาจากทุนผูกขาดนั้นขัดต่อแนวอุดมการณ์ของพรรค เพราะวันหนึ่งเมื่อเรามีอำนาจทางการเมือง เราจะได้เป็นตัวของตัวเองที่สุด ไม่จำเป็นต้องตอบแทนกลุ่มทุนใดนอกจากประชาชน

          ร่วมลงทุนลงแรงด้วยกัน ร่วมเป็นเจ้าของพรรคด้วยกัน ช่วยกันสมัครสมาชิก ช่วยกันบริจาค และช่วยกันอุดหนุนซื้อสินค้าพรรค เพื่อให้พรรคนี้ไม่ใช่พรรคของผู้หนึ่งผู้ใด แต่เป็นพรรคของประชาชน

          สำหรับเรื่องเงินกู้นั้น หากย้อนเวลากลับไปได้ หากเราถูกกีดกันทุกวิถีทางในการระดมทุนเหมือนที่ผ่านมา และหากจำเป็นต้องกู้ เราก็จะทำเช่นเดิม จะกู้เงินอย่างเปิดเผยและตรวจสอบได้เหมือนเดิม ยืนหยัดยืนยันในหลักการที่ถูกต้อง แม้จะต้องแลกมาด้วยชีวิตก็ตาม

          วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคดีเงินกู้ ขอผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับความอยุติธรรม มาร่วมฟังคำวินิจฉัยและแสดงพลัง ที่สำนักงานใหญ่พรรคอนาคตใหม่ เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป #ไม่ถอยไม่ทนรวมคนอนาคตใหม่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร นับถอยหลัง ตัดสินคดียุบพรรคอนาคตใหม่ ยันหากย้อนเวลาได้ จะให้กู้เหมือนเดิม อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:45:59 4,619 อ่าน
TOP
x close