คนจีนไข้สูง หาหมอ จ.ตรัง รอตรวจไม่ไหว หนีเที่ยวผับใจกลางเมือง ตามหาวุ่น

          หนุ่มจีนป่วยเป็นไข้ เข้าตรวจโรงพยาบาลเอกชนใน จ.ตรัง รอหมอกว่า 1 ชั่วโมง ทนไม่ไหว หนีเที่ยวผับใจกลางเมือง เจ้าหน้าที่ระดมกำลังตามหาวุ่น


โควิด-19

          วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ตำรวจ สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยวตรัง ได้รับการประสานจาก โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง และโรงพยาบาลตรัง ให้นำกำลังตำรวจติดตามชายชาวจีน 2 คน ที่หายไปจากโรงพยาบาล

          โดยชายชาวจีนคนหนึ่ง เข้าไปตรวจรับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน ช่วงค่ำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พยาบาลวัดอุณหภูมิพบว่ามีไข้สูง 37 องศา จึงแจ้งให้แพทย์ทราบ แต่นั่งรอนาน ไม่มีหมอมาทำการตรวจ โดยเจ้าหน้าที่พาคนไข้ไปนั่งในห้องเล็ก ๆ นานนับชั่วโมง ทำให้ชายชาวจีนชักชวนเพื่อนอีกคนออกมาจากโรงพยาบาล เมื่อพยาบาลทราบก็ตกใจ แจ้งหมอให้ทราบ ก่อนจะประสานโรงพยาบาลตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ออกติดตาม

          ทั้งนี้ ชายชาวจีนคนนี้ทำให้เกิดความโกลาหลทั้งเมืองตรัง เพราะทั้งตำรวจ แพทย์ พยาบาล ต้องใช้ภาพถ่ายออกติดตาม สืบหาไปตามสถานที่ต่าง ๆ กระทั่งพบว่าไปนั่งรับประทานอาหารในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ใจกลางเมืองตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องกักตัวไว้ เพื่อให้แพทย์มารับตัว

โควิด-19

          ต่อมา พญ.จิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง พร้อม นพ.ไกรสร โตทับเที่ยง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง เดินทางมารับคนไข้และเพื่อน ทั้งสองคนขึ้นรถพยาบาลฉุกเฉินไปยังโรงพยาบาลศูนย์ตรังทันที

          จากการซักประวัติ ทราบว่าเป็นนักธุรกิจพักอาศัย และทำงานอยู่ใน จ.ตรัง นานแล้ว ไม่ได้เดินทางมาจากประเทศจีนหรือประเทศเสี่ยง แต่ก่อนจะมีไข้สูง ได้ออกไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนฝูง ตากแดดทั้งวัน และสภาพอากาศที่ร้อนจัด จึงทำให้เมื่อกลับขึ้นฝั่งมีอาการตัวร้อน ไข้ขึ้นสูง จึงไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน แต่แพทย์ไม่ยอมมาตรวจ ปล่อยนั่งรอนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงออกมาจากโรงพยาบาลไปนั่งสถานบันเทิง

          อย่างไรก็ตาม แพทย์ต้องนำคนไข้ไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อตรวจโรคโควิด-19 ด้วย หากผลตรวจคนไข้ออกก่อน ทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบต่อไป

โควิด-19
ภาพจาก สปริงนิวส์

โควิด-19
ภาพจาก สปริงนิวส์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนจีนไข้สูง หาหมอ จ.ตรัง รอตรวจไม่ไหว หนีเที่ยวผับใจกลางเมือง ตามหาวุ่น โพสต์เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:48:09 10,298 อ่าน
TOP
x close