อิหร่านไม่ยืนยัน ส.ส. เสียชีวิตเพราะโควิด-19 - สหรัฐฯ พบผู้เสียชีวิตรายแรก

       อิหร่านไม่ยืนยัน ส.ส. เสียชีวิตเพราะโควิด-19 จวกสื่อรายงานยอดคนตายเกินจริง ด้านสหรัฐฯ ยืนยัน พบผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่รายแรก


โควิด-19
ภาพจาก Jason Redmond / AFP

       วันที่ 1 มีนาคม 2563 เว็บไซต์ TheNewArab รายงานกรณีการเสียชีวิตของ โมฮัมหมัด อาลี รามาซานี ดาสทัก สมาชิกผู้แทนราษฎร ในประเทศอิหร่าน ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้ง เสียชีวิตภายหลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลด้วยอาการของโรคไข้หวัดใหญ่ และได้รับบาดเจ็บจากอาวุธทางเคมี ระหว่างสงครามอิหร่าน-อิรัก แต่ทางกระทรวงสาธารณสุข ไม่ยืนยันเหตุเสียชีวิตเพราะ โควิด-19 แม้ว่า รายงานของสื่ออังกฤษ จะระบุว่า มีผลตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา  สายพันธุ์ใหม่เป็นบวก

       ทั้งนี้ทาง โฆษกกระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน ยังได้วิจารณ์สื่อต่างชาติ ที่เผยแพร่ข้อมูลเท็จ รายงานยอดผู้เสียชีวิตจาก โควิด-19 ในอิหร่านมากถึง 210 ราย ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและหวาดกลัว โดยยืนยันว่าล่าสุด (29 กุมภาพันธ์ 2563) มีผู้ติดเชื้อ 593 ราย และเสียชีวิต 43 ราย

       ขณะที่ในสหรัฐอเมริกา เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ออกมายืนยันว่า พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรกแล้ว ที่คิงเคาน์ตี ในรัฐวอชิงตัน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ขณะเดียวกัน เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ ระบุว่า สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่รายที่ 3 ที่นับว่าเป็นเคสติดเชื้อจากคนสู่คนโดยไม่ทราบแหล่งที่มา เนื่องจากไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ หรือติดต่อเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เชื้อไวรัสกำลังแพร่ระบาดไปทั่วภูมิภาค โดยตอนนี้มีผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯ แล้วมากกว่า 60 ราย  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิหร่านไม่ยืนยัน ส.ส. เสียชีวิตเพราะโควิด-19 - สหรัฐฯ พบผู้เสียชีวิตรายแรก อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2563 เวลา 10:27:30 5,210 อ่าน
TOP
x close