x close

วันพี่น้องโลก (National Siblings Day) 10 เมษายน ของทุกปี วันสำคัญของคนมีพี่น้อง

          อีกหนึ่งวันสำคัญสากลที่ให้ความสำคัญกับสายสัมพันธ์ฉันพี่น้อง ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะพี่ หรือเป็นคนน้อง ลองมาทำความรู้จัก National Siblings Day กัน

วันพี่น้องโลก

          สายใยของครอบครัวจะเป็นสิ่งที่เหนียวแน่น แต่การเป็นพี่กับน้องจะมีสายสัมพันธ์บางอย่างที่พิเศษกว่านั้น แม้พี่น้องหลาย ๆ คู่ หลาย ๆ ครอบครัวจะตีกันบ้าง ดีกันบ้าง แต่สุดท้ายแล้วพี่กับน้องนี่แหละคือคนที่จะอยู่ข้างเราเสมอไม่ว่าช่วงไหนของชีวิต ดังนั้นก่อนจะลืมความผูกพันของความเป็นพี่น้องกันไป เราขอนำเสนอวันสำคัญที่น่าจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ฉันพี่น้องไว้บ้าง อย่างวันพี่น้องโลก หรือ National Siblings Day ซึ่งจัดเป็นวันสำคัญสากลวันหนึ่งเลย

วันพี่น้องโลก

วันพี่น้องโลก (National Siblings Day) ตรงกับวันที่เท่าไร

          10 เมษายน ของทุกปี เป็นวันพี่น้องโลก ในวันนี้จะมีการเฉลิมฉลองภายในครอบครัวกันเป็นพิเศษ แม้ National Siblings Day จะไม่ใช่วันหยุดอย่างเป็นทางการก็ตาม

วันพี่น้องโลก

วันพี่น้องโลกมีความสำคัญอย่างไร

          วันพี่น้องโลกถือกำเนิดขึ้นโดย Claudia Evart หญิงชาวอเมริกันที่สูญเสียพี่ชายและน้องสาวไปก่อนวัยอันควร เธอจึงได้ถือเอาวันที่ 10 เมษายน ซึ่งเป็นวันเกิดของน้องสาวผู้ล่วงลับ เพื่อระลึกถึงพี่น้องของเธอ และตั้งแต่นั้นมา ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ก็ได้รู้จักวันพี่น้องโลก (National Siblings Day) ขณะที่ในปัจจุบัน ประเทศอินเดีย ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น รวมทั้งสหราชอาณาจักรก็เริ่มให้ความสำคัญกับวันนี้ด้วยเช่นกัน

วันพี่น้องโลก มีกิจกรรมอะไรบ้าง

          ด้วยจุดประสงค์ของวันพี่น้องโลก ที่ต้องการให้ความสำคัญกับพี่และน้องของตัวเองให้มากขึ้น กิจกรรมที่ทำในวันนี้จึงเป็นการสังสรรค์ภายในครอบครัว มีการถ่ายรูปคู่กันในสไตล์ต่าง ๆ และให้ของขวัญซึ่งกันและกันเป็นของที่ระลึกในแต่ละปี หรือบางคนอาจจะทำอะไรพิเศษให้พี่หรือน้องตัวเองก็ได้

วันพี่น้องโลก
       
          ในบ้านเราอาจจะยังไม่รู้จักวันพี่น้องโลกกันมากนัก แต่อย่างไรก็ตาม หากได้อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ คงรู้จัก National Siblings Day กันมากขึ้นแล้ว และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกวันที่ 10 เมษายน ของทุกปี จะเป็นวันพิเศษสำหรับคนที่มีพี่น้องนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
awarenessdays, thesun, independent

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันพี่น้องโลก (National Siblings Day) 10 เมษายน ของทุกปี วันสำคัญของคนมีพี่น้อง อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2563 เวลา 18:05:42 6,362 อ่าน
TOP