x close

P.S. I Love You : ป.ล. ผมรักคุณ

P.S. I Love You

เพียงประโยคนี้ประโยคเดียวที่เขาอยากบอกเธอ

กำหนดฉาย : 14 กุมภาพันธ์ 2008
แนว : โรแมนติค / คอเมดี้
กำกับ : ริชาร์ด ลากราเวนีซ
นำแสดง : ฮิลารี่ สแวงก์, เจอราร์ด บัตเลอร์, ลิซ่า คูโดรว์, จีน่า เจอร์ชอน, เจมส์ มาร์สเตอร์, แคธี่ เบตส์
Official Site

เรื่องย่อ

            สาวสวยเก่ง ฮอลลี่ เคเนดี้ (ฮิลลารี่ สแวงก์) แต่งงานกับ เจอร์รี่ (เจอราด บัตเลอร์) หนุ่มไอริชผู้น่ารักและรวยอารมณ์ขันที่เธอรักมากที่สุดในชีวิต เมี่อมะเร็งพรากเขาไป จึงเหมือนชีวิตครึ่งหนึ่งของเธอถูกพรากไปด้วย คนเดียวในโลกที่เข้าใจเธอจากไปเสียแล้ว เจอร์รี่เองก็รู้ว่าเขาคือคนที่รู้จักฮอลลี่ดีที่สุด เขาจึงเตรียมแผนบางอย่างไว้สำหรับฮอลลี่

            ก่อนตาย เจอร์รี่เขียนจดหมายถึงฮอลลี่จำนวนหนึ่ง ไม่ใช่เพื่อนำทางเธอให้พ้นจากความเศร้าเท่านั้น แต่เพื่อให้เธอค้นพบตัวเองอีกครั้งด้วย จดหมายฉบับแรกมาถึงฮอลลี่ในวันเกิดครบรอบ 30 ปีของเธอ พร้อมกับเค้กและเครื่องบันทึกเสียงที่ทำให้ฮอลลี่ช็อคมาก เสียงของเจอร์รี่อยู่ในนั้น และเขาขอให้เธอ "มีความสุขกับชีวิต" หลายสัปดาห์และหลายเดือนต่อมา ฮอลลี่ก็ได้รับจดหมายจากเจอร์รี่อีก แต่ละฉบับล้วนส่งมาในรูปแบบไม่ธรรมดา เพราะมันทำให้เธอได้ผจญภัยกับสิ่งใหม่และทุกฉบับลงท้ายด้วยประโยคเดียวกันว่า "ปล.ผมรักคุณ"

            ทั้งแม่ (แคธี่ เบตส์) และเพื่อนสนิทของฮอลลี่อย่าง เดนนิส (ลิซ่า คูโดรว์) และชารอน (จิน่า เจอร์ชอน) ต่างเป็นห่วงว่าจดหมายจากเจอร์รี่จะทำให้ฮอลลี่ยึดติดกับอดีต แต่ความจริงแล้ว จดหมายแต่ละฉบับผลักดันให้เธอก้าวสู่อนาคตอย่างมีความสุขต่างหาก ข้อความในจดหมายนำทางฮอลลี่สู่การค้นพบอันน่าตื่นเต้น, ซาบซึ้ง และหลายครั้งก็หรรษาของชีวิตคู่, มิตรภาพ และอานุภาพความรักที่เปลี่ยนจุดจบแห่งความตายให้กลายเป็นการเริ่มตันชีวิตใหม่

            P.S. I Love You นำแสดงโดย ฮิลารี่ สแวงก์ นักแสดงหญิงเจ้าของสองรางวัลออสการ์จาก Million Dollar baby และ Boys Don’t Cry, เจอราร์ด บัตเลอร์ จาก 300, ลิซ่า คุโดรว์ จากซีรี่ย์ Friends, แฮร์รี่ คอนนิค จาก Bug และซีรี่ย์ Will & Grace, จีน่า เจอร์ชอน จากซีรี่ย์ Ugly Betty, เจฟฟรีย์ ดีน มอร์แกน จากซีรี่ย์ Grey’s Anatomy และนักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ แคธี่ เบตส์ จาก Misery

            กำกับการแสดงโดย ริชาร์ด ลากราเวนีซ (มือเขียนบทจาก Fisher King) บทภาพยนตร์โดย ลากราเวนีซ และสตีเว่น โรเจอร์ (จาก Kate & Leopold) สร้างจากนวนิยายขายดีของ ซิซิลี เอเฮิร์น อำนวยการสร้างโดย เวนดี้ ฟินเนอร์แมน (จาก Forrest Gump และ The Devil Wears Prada), บรอเดอริก จอห์นสัน (Insomnia)

P.S. I Love You  P.S. I Love You

P.S. I Love You P.S. I Love You

P.S. I Love You  P.S. I Love You

P.S. I Love You  P.S. I Love You


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
P.S. I Love You : ป.ล. ผมรักคุณ โพสต์เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 23,075 อ่าน
TOP